+Aa-
    Zalo

    Vì sao 3 doanh nghiệp ‘xù’ bán gạo dự trữ quốc gia nhưng vẫn được tái đấu thầu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 10 nhà thầu tham gia bán gạo cho cơ quan dự trữ lần 2, xuất hiện tên 3 doanh nghiệp đã trúng thầu đợt 1 nhưng từ chối ký hợp đồng cung cấp gạo.

    Trong số 10 nhà thầu tham gia bán gạo cho cơ quan dự trữ lần 2, xuất hiện tên 3 doanh nghiệp đã trúng thầu đợt 1 nhưng từ chối ký hợp đồng cung cấp gạo.

    Ngày 12/5, các cục Dự trữ Nhà nước trên cả nước mở thầu đợt 2, mua bù số gạo bị doanh nghiệp "xù" bán lần 1 ngày 12/3.

    Theo đó, cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nội đã tiếp nhận 23 bộ hồ sơ của 10 nhà thầu tham gia bán số gạo 9.000 tấn cho cơ quan dự trữ. Đáng chú ý, có 3/10 doanh nghiệp đã trúng thầu đợt 1 nhưng từ chối ký hợp đồng cung cấp gạo. Đó là các Công ty TNHH thương mại Chương Tho, Công ty CP thương mại Minh Khai, Công ty TNHH Thủy Long Hà Nam.

    Công khai danh tính 3 doanh nghiệp ‘xù’ bán gạo dự trữ quốc gia nhưng vẫn được tái đấu thầu. Ảnh minh họa

    Được biết, trong ngày 12/5, Cục Dự trữ Nhà nước chỉ mở hồ sơ kỹ thuật để đánh giá nhà thầu có đáp ứng yêu cầu là gạo 15% tấm, loại hạt dài, được xay xát từ thóc thu hoạch vụ đông xuân năm 2020 tại Nam bộ và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định hay không.

    Dự kiến đến giữa tuần này, kết quả hồ sơ kỹ thuật được hoàn thiện, cơ quan đấu thầu sẽ chấm hồ sơ về giá, trước khi công bố kết quả đấu thầu vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết: Về nguyên tắc, doanh nghiệp đấu thầu gạo, khi trúng thầu và chưa ký hợp đồng vì nhiều lý do khác nhau mà không bán gạo cho Dự trữ Nhà nước, sẽ chỉ bị tịch thu tiền bảo đảm thầu. Nếu ký rồi mà không thực hiện thì bị phạt thu phí thực hiện hợp đồng và trong 3 đến 5 năm không được tham gia đầu thầu.

    "Còn trong 3 doanh nghiệp nói trên, đợt đấu thầu lần 1 mới đang thương thảo nhưng chưa ký nên theo luật vẫn được đấu thầu lại. Nếu họ vi phạm thì sẽ không đến và tham gia đấu thầu được”, vị này nói thêm.

    Được biết, dự kiến trong tuần này, kết quả hồ sơ kỹ thuật được hoàn thiện, cơ quan đấu thầu sẽ chấm hồ sơ về giá, trước khi công bố kết quả đấu thầu vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-3-doanh-nghiep-xu-ban-gao-du-tru-quoc-gia-nhung-van-duoc-tai-dau-thau-a323311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan