+Aa-
    Zalo

    Vì sao 33 tỷ đồng không mua nổi Haivl vốn bị dán mác "nhảm nhí"?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thậm chí còn bị coi là nhảm nhí, tuy nhiên Haivl vẫn khiến nhiều người giật mình với giá mua lại lên tới 33 tỷ đồng từ công ty quảng cáo trực tuyến 24h.

    (ĐSPL) – Không được đánh giá uy tín, thậm chí còn bị coi là “nhảm nhí”, tuy nhiên Haivl vẫn khiến nhiều người giật mình với giá mua lại lên tới 33 tỷ đồng từ công ty quảng cáo trực tuyến 24h, đã thế đây còn không phải giá mua đứt.

    Doanh thu cực khủng

    Mới ra đời năm 2012, Haivl chỉ là một website diễn đàn giải trí do admin Võ Thanh Quảng – sinh viên của trường đại học FPT lập nên. Tuy nhiên, với việc đi theo mô hình “câu khách” nổi tiếng của của 9Gag.com, Haivl với sự hài hước và có phần “thoải mái” trong khâu nội dung lại nhanh chóng khiến cộng đồng mạng chú ý và tham gia.

    Vì sao Haivl có giá lên tới 33 tỷ đồng?

    Admin Võ Thanh Quảng của Haivl. 

    Thống kê cho thấy, website Haivl hiện đang sở hữu tới 37 triệu lượt truy cập và trung bình mỗi lượt truy cập, người dùng sẽ vào 4,7 trang trên website này – một số liệu ấn tượng và đáng “mơ ước” với bất kỳ trang báo/diễn đàn điện tử nào. Với nội dung chỉ đơn thuần là những hình ảnh chế, ảnh hài, clip hài hước… do chính những thành viên diễn đàn đăng tải, tuy nhiên Haivl lại đánh trúng tâm lý thích giải trí nhẹ nhàng của giới trẻ.
    Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, trang fanpage của Haivl đã hút được hơn 4,4 triệu lượt yêu thích và 15.700 người theo dõi trên Twitter.

    Đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, Haivl hiện đang đứng thứ 15 tại Việt Nam trên bảng xếp hạng website của Alexa. Tỷ lệ thuận với đó là doanh thu từ quảng cáo cực khủng. Trung bình mỗi lượt view trên quảng cáo có giá 40 đến 50 đồng. Doanh thu của Haivl cũng tăng lên tới khoảng 9 tỷ đồng/năm.

    Thu hồi vốn chỉ sau 2 năm

    Nếu biết được số liệu doanh thu 9 tỷ đồng/năm của Haivl, sẽ không khó hiểu khi công ty Quảng cáo trực tuyến 24h chịu chi ra tới 33 tỷ đồng chỉ để “hợp tác” đối với diễn đàn này. Bởi một thị trường lên tới 90 triệu dân cực kỳ hứa hẹn cho sự phát triển ngành công nghệ, mức tăng trưởng của Haivl có thể lên tới cấp số nhân hàng năm.

    Theo nguồn tin từ Sài Gòn đầu tư, một người có thâm niên làm trong ngành quảng cáo trực tuyến, mức giá 33 tỷ đồng cho trang web Haivl có vẻ rất hời bởi chỉ cần biết vận hành, trong khoảng 2 năm là có thể thu hồi vốn.

    Vì sao Haivl có giá lên tới 33 tỷ đồng?

    Fanpage của Haivl đang có hơn 4 triệu người like. 

    Và có lẽ bản thân Haivl cũng biết điều đó nên dù mức giá 33 tỷ đồng tưởng chừng rất “khủng” nhưng cũng không đủ để công ty Quảng cáo trực tuyến 24h mua đứt diễn đàn này. Admin kiêm nhà sáng lập Haivl, Võ Thanh Quảng đã từng chia sẻ trên Cafebiz cho biết: “Công ty Cổ phần 24H chỉ đầu tư vào Haivl.com chứ chúng tôi không bán đứt. Haivl.com vẫn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-33-ty-dong-khong-mua-noi-haivl-von-bi-dan-mac-nham-nhi-a55835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Admin trang Haivl là ai?

    Admin trang Haivl là ai?

    (ĐSPL) – Haivl.com được biết đến là trang mạng xã hội giải trí tương tác được nhiều người dùng nhất Việt Nam, chủ nhân của haivl là một cậu bạn trẻ.