Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày?


Thứ 4, 26/04/2023 | 09:41


Cùng sự kiện

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị VKSND TP.HCM tạm giam thêm 10 ngày, đến ngày 5/5.

Ngày 26/4, theo Người lao động, lãnh đạo VKSND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam thêm 10 ngày (từ ngày 25/4 đến 5/5) đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà và ông Huỳnh Công Tân về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ra lệnh tạm giam 19 ngày đối với bà Phương Hằng kể từ ngày 7/4 đến ngày 25/4 để hoàn tất thủ tục truy tố. Sau đó, bà Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày nữa, đến ngày 5/5.

Tính đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị tạm giam hơn 1 năm và vụ án đang trong giai đoạn nghiên cứu kết luận điều tra để truy tố, xét xử.

An ninh - Hình sự - Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày?

Bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh: Công an)

Tuổi trẻ cho hay, theo nội dung vụ án, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng có mời ông Đặng Anh Quân là tiến sĩ luật, giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM, tham gia vào những buổi livestream của mình.

Khi bà Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Đặng Anh Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, đã góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

3 bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân cũng khai không có mâu thuẫn với những cá nhân đã bị bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm. Nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ bà Nguyễn Phương Hằng nên Nhi, Hà và Tân đã thực hiện theo chỉ đạo của bà Hằng, giúp sức cho bà Hằng tổ chức liên tục nhiều buổi livestream và đăng tải bài viết trên trang fanpage "Hoàng Nhi" và "Ha Lee" để xúc phạm các cá nhân Lê Thị Giàu và Trương Thị Việt Hà.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân khai nhận sử dụng các điện thoại di động của cá nhân để soạn thảo, đăng tải bài viết, chia sẻ các buổi livestream có nội dung xúc phạm cá nhân cho bà Phương Hằng, chuẩn bị sân khấu để bà Hằng livestream, đăng tải nội dung bà Hằng trực tiếp livestream phát ngôn xúc phạm cá nhân…

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ba-nguyen-phuong-hang-tiep-tuc-bi-tam-giam-them-10-ngay-a573525.html