+Aa-
    Zalo

    Vì sao bạn nên cho con học thiền?

    (ĐS&PL) - Việc cho các em bé học thiền từ khi còn nhỏ đã được rất nhiều bậc phụ huynh áp dụng thành công đối với con mình.

    Hiện nay, ngày càng nhiều người tìm đến thiền để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài việc có thể giúp cơ thể thư giãn, thiền còn tác động tới não bộ, hạn chế các nguy cơ đối với sức khỏe.

    Việc cho các em bé học thiền từ khi còn nhỏ đã được rất nhiều bậc phụ huynh áp dụng thành công đối với con mình. Thiền định được coi là một phương pháp chữa lành tâm hồn và có thể giúp kiểm soát cảm xúc của trẻ, đồng thời phát triển trí tuệ vô cùng hiệu quả.

    Nhiều trẻ em được phụ huynh cho đi học thiền từ sớm và có kết quả tốt.

    Nhiều trẻ em được phụ huynh cho đi học thiền từ sớm và có kết quả tốt.

     Vì sao nên cho các bé học thiền?

    Trong bối cảnh công nghệ hiện đại đang ngày càng phát triển, nhiều trẻ em bị cuốn vào các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi,... Sau một thời gian, khả năng suy nghĩ cũng như tập trung của trẻ rất kém.

    Lúc này, thiền định là một trong những cách hiệu quả giúp trẻ quay lại với cuộc sống thực tại, giúp não bộ được nghỉ ngơi. Nhờ thế, khi gặp những vấn đề, những tình huống thực tế ngoài đời sống, trẻ em có thể suy xét kỹ hơn và hoạt động một cách hiệu quả hơn.

    Ngoài ra, ở độ tuổi vị thành niên, nhiều trẻ sẽ bị thay đổi tâm lý, thể hiện cảm xúc thái quá, thậm chí bộc phát thành hành động, ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Khi học thiền định, trẻ sẽ biết được cách để ổn định cảm xúc của bản thân, lấy lại cảm giác an toàn. Ngồi thiền giúp đầu óc trẻ nhạy bén và xử lý các tình huống tốt hơn.

    Thiền định đồng thời giúp bé được thoát khỏi những ảnh hưởng tiêu cực, cho phép tâm trí được mở ra, khơi gợi các nguồn cảm hứng, theo đó đưa ra giải pháp xử lý tình huống đúng đắn nhất.

    Bố mẹ thiền cùng con sẽ nhận được rất nhiều lợi ích

    Bố mẹ thiền cùng con sẽ nhận được rất nhiều lợi ích

    Hiện việc trẻ mất kiên nhẫn thường xuyên xảy ra. Đây đã trở thành nỗi bận tâm lớn với phụ huynh. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi cho trẻ học thiền, bé sẽ dễ dàng lấy lại sự cân bằng trạng thái, không ngại đối mặt với các khó khăn.

    Đặc biệt, trẻ em phải chịu các áp lực từ điểm số trong học tập. Việc thiền sẽ giúp bé được thoát khỏi những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực gây ra bởi căng thẳng , đồng thời cho phép tâm trí khởi động, lấy lại cảm hứng. Thông qua đó, giúp trẻ mở rộng suy nghĩ và tự đưa ra được giải pháp cho mình.

    Lưu ý khi dạy trẻ thiền định

    Về địa điểm học thiền, phụ huynh nên tìm cho trẻ một không gian yên tĩnh, ít âm thanh ồn ào, hạn chế người qua lại, chỉ cần một góc nhỏ trong nhà là được. Nơi ngồi thiền nên chọn các loại nến thắp sáng cũng như tinh dầu giúp cơ thể được thư giãn, mở nhạc không lời nhẹ nhàng cũng rất tốt.

    Để giúp bé kiên nhẫn ngồi thiền được lâu,  phụ huynh có thể thi đua với trẻ xem ai là người im lặng lâu nhất. Đồng thời hãy giải thích cho trẻ biết việc im lặng có ý nghĩa quan trọng như thế nào, con sẽ nhận được gì trong quá trình thiền như vậy.

    Hãy dành thời gian ngồi thiền với con, đặc biệt trong khoảng thời gian đầu, vừa giúp con có động lực thiền, vừa là cơ hội để phụ huynh và trẻ kết nối, hiểu nhau hơn.  Bạn và trẻ có thể bắt đầu với 10 phút mỗi ngày, sau đó có thể ngồi lâu hơn nhé!

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-ban-nen-cho-con-hoc-thien-a412919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan