+Aa-
    Zalo

    Vì sao bạn nên kết hôn sớm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kết hôn trong độ tuổi 20 được coi là sớm theo suy nghĩ của nhiều người. Tuy nhiên, những lý do sau đây có thể sẽ thay đổi quan điểm của họ.

    (ĐSPL) – Kết hôn trong độ tuổi 20 được coi là sớm theo suy nghĩ của nhiều người. Tuy nhiên, những lý do sau đây có thể sẽ thay đổi quan điểm của họ.

    1. Kết hôn sớm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

    Đa số những người trong độ tuổi từ 20 đến 28 đã kết hôn chia sẻ, họ cảm thấy “rất hài lòng” về cuộc sống vợ chồng, so với những ai còn độc thân hay sống thử. Ngoài ra, rất nhiều phụ nữ nói rằng, cuộc hôn nhân của họ “rất hạnh phúc” khi họ kết hôn ở độ tuổi từ 24 đến 26. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, “những ai kết hôn trong độ tuổi từ 22 – 25 có thể có cuộc sống vợ chồng bền vững hơn”.

    2. Kiếm được nhiều tiền hơn (ít nhất nếu bạn là nam giới)

    Một phân tích cho thấy, trong số những người đàn ông khoảng 35 tuổi, những ai đã kết hôn trong độ tuổi 20 đều có mức thu nhập cá nhân cao nhất. Nhìn chung, những người đàn ông đã kết hôn kiếm nhiều tiền hơn đàn ông độc thân, ngay cả khi họ có ưu thế về tuổi tác và học vấn.

    Vì sao bạn nên kết hôn sớm?

    3. Trải nghiệm về sex nhiều hơn

    Những cặp đôi kết hôn trong độ tuổi 20 có xu hướng “quan hệ” thường xuyên hơn so với những cặp kết hôn muộn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng “Khi bạn kết hôn hôn muộn hơn 4 năm đồng nghĩa với việc cặp đôi đó sẽ "quan hệ" ít hơn khoảng 1 lần mỗi tháng”. Ngoài ra, những người kết hôn đều quan hệ tình dục nhiều hơn những người độc thân.

    4. Uống ít đồ uống có cồn

    Một nghiên cứu năm 2012 được xuất bản trên tạp chí Sức khỏe và Ứng xử xã hội cho thấy, những người đã kết hôn hoặc đã đính hôn thường uống ít rượu, bia hơn những người còn độc thân. Hạn chế đồ uống có cồn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm cân, giấc ngủ tốt hơn, da đẹp hơn và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

    5. Chờ đợi không đem lại kết quả gì

    Nếu bạn cảm thấy đã sẵn sàng bước vào cuộc sống hôn nhân thì không có lý do gì để trì hoãn. Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc trì hoãn chẳng đem lại lợi ích gì, chỉ khiến bạn lãng phí trải nghiệm, lợi ích về sức khỏe cũng như cảm giác hạnh phúc trong hôn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ban-nen-ket-hon-som-a45011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đêm tân hôn phải

    Đêm tân hôn phải "tự sướng" vì vợ mang bầu

    Ở thời đại này, hình ảnh cô dâu xúng xính mặc chiếc váy trắng với bụng bầu lấp ló bên trong đã không còn xa lạ. Cũng bởi thế mà đêm tân hôn nảy sinh nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười.