+Aa-
    Zalo

    Vì sao bé trai mới 3 tuổi đã bị đột quỵ xuất huyết não?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé N. đang chơi với bạn thì đột ngột bị té xuống sàn, lên cơn co giật và bất tỉnh. Sau đó, gia đình đưa bé cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM).

    Bé N. đang chơi với bạn thì đột ngột bị té xuống sàn, lên cơn co giật và bất tỉnh. Sau đó, gia đình đưa bé cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM).

    Bé trai 3 tuổi bị đột quỵ hiện đã ổn định sức khỏe. (Ảnh: VietnamNet)

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận và điều trị thành công một bệnh nhi bị xuất huyết não.

    Bé T.N. (nam, 3 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị đột quỵ xuất huyết não - một trong những bệnh lý thường gặp và gây tử vong hàng đầu ở người lớn tuổi khi đang chơi với bạn.

    Khi nhập viện Nhi Đồng Thành phố, các bác sĩ khoa cấp cứu đã làm xét nghiệp và chụp CTscan sọ não, ghi nhận bé có dấu hiệu xuất huyết dưới nhện rất nhiều.

    Sau khi được hồi sức ổn định, bé được chụp DSA mạch máu não để tìm nguyên nhân gây đột quỵ.

    Kết quả nguyên nhân xuất huyết não chính là bé có túi phình mạch máu não.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định đặt stent chuyển dòng đẻ máu không đi vào túi phình mạch máu, gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Các bác sĩ khéo léo luồn ống thống vào trong mạch máu của bệnh nhân qua lỗ chích kim rất nhỏ ở ngoài da, đi theo các mạch máu đến vị trí túi phình, sau đó thả stent chuyển dòng gây tắc tắc túi phình.

    Phương pháp này đã được triển khai tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố hơn 2 năm nay. Đây là phương pháp không cần phẫu thuật nhưng có thể giải quyết vấn đề tắc mạch máu não. Đến nay, bệnh nhi đã ổn định và được xuất viện.

    Theo các bác sĩ, triệu chứng của bệnh đột quỵ ở trẻ em cũng giống như người lớn, đó là méo miệng, yếu tay chân và không nói được. Thậm chí, trẻ nhanh chóng hôn mê, co giật khi xuất huyết não.

    Do bệnh rất hiếm nên bệnh nhi dễ bị chẩn đoán sang bệnh lý khác, đặc biệt là viêm màng não. Nếu không được điều trị kịp thời, trẻ có nguy cơ tàn tật rất cao, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-be-trai-moi-3-tuoi-da-bi-dot-quy-xuat-huyet-nao-a351772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan