+Aa-
    Zalo

    Vì sao Bình Dương chưa nhận mảnh đất 4ha, trị giá 1.000 tỷ đồng mà vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" hiến tặng?

    ĐS&PL Hiện UBND tỉnh Bình Dương vừa giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu thủ tục pháp lý, tham mưu xem xét quyết định có nhận hay không nhận mảnh đất 4ha, trị giá 1.000 tỷ đồng mà vợ chồng đại gia Dũng 'lò vôi" hiến tặng.

    Cụ thể, theo báo Thanh Niên, UBND tỉnh Bình Dương mới có văn bản phúc đáp công văn của Công ty CP Đại Nam về việc vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (đại gia Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương hiến tặng 4 ha đất (giá trị khoảng 1.000 tỉ đồng) trong Khu dân cư Đại Nam thuộc KCN Sóng Thần 3 (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận nghĩa cử của vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã bày tỏ nguyện vọng, ủng hộ cho Bình Dương phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, văn bản phúc đáp của UBND tỉnh Bình Dương chỉ ghi nhận ý nguyện hiến tặng đất của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, đồng thời giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu thủ tục pháp lý, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét quyết định có nhận hay không nhận phần hỗ trợ của Công ty Đại Nam.

    vi sao binh duong chua nhan manh dat 4ha tri gia 1 000 ty dong ma vo chong dai gia dung lo voi hien tang
    Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi". Ảnh: Lao động

    Trước đó, trả lời PV báo Lao động, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, đã 2 lần liên tiếp gửi văn bản kiến nghị hiến tặng 4ha đất để tỉnh Bình Dương bán đấu giá lấy kinh phí mua sắm vật tư phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo ông Dũng việc mua vật tư (máy xét nghiệm, bình ô xy, thuốc...) rất cần thiết trong quá trình phòng dịch. Vì vậy ông muốn hiến một phần tài sản của mình để Nhà nước có thêm tài chính chuẩn bị đầy đủ vật lực sẵn sàng biện pháp dự phòng xử lý các tình huống dịch bệnh xảy ra.

    Nguồn tin cũng cho hay, khu đất 4ha đại gia Dũng "lò vôi" muốn hiến cho tỉnh Bình Dương nằm trong Khu nhà ở Đại Nam rộng 533ha tọa lạc tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là dự án được đánh giá tiềm năng và giá trị nhất, với quy mô 3.300 căn nhà và khu nhà ở xã hội 5 sao.

    Các khu đất mà ông Dũng hiến tặng đều là những lô đất thổ cư, đã được xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, có vị trí đẹp, gần công viên, trường học đã được quy hoạch trong dự án.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-binh-duong-chua-nhan-manh-dat-4ha-tri-gia-1-000-ty-dong-ma-vo-chong-dai-gia-dung-lo-voi-hien-tang-a505449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan