+Aa-
    Zalo

    Vì sao Bộ TN-MT vào cuộc vụ phó cục trưởng mất gần 400 triệu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo tính minh bạch trong quá trình thanh tra nên Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Tổng cục Môi trường phối hợp với cơ quan công an làm rõ.

    Vụ ông Nguyễn Xuân Quang mất gần 400 triệu đồng là việc cá nhân, nhưng để đảm bảo tính minh bạch trong quá trình thanh tra nên Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Tổng cục Môi trường phối hợp với cơ quan công an làm rõ.

    Theo báo Dân Trí, chiều 3/10, tại buổi họp báo liên quan đến vụ ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An, ông Hoàng Văn Thức- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên- Môi trường) khẳng định, báo chí đã thông tin rất kịp thời và tạo ra sức nóng xung quanh sự việc ông Quang mất trộm 385 triệu đồng. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà ngay lập tức chỉ đạo Tổng cục Môi trường có tổ công tác vào Long An giám sát, làm rõ sự việc.

    Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Thức cho biết, về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân. Tuy nhiên do sự việc diễn ra trong khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường, và việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số “phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường” khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang, cũng như tính minh bạch trong quá trình thanh tra. Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá là hệ trọng, nên đã giao Tổng cục Môi trường phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An và một số cơ quan để làm rõ thông tin.

    Báo VnExpress đưa tin, tại buổi họp báo, ông Thức cũng cho hay, kết quả kiểm tra hiện trường tại phòng nghỉ của ông Quang tại Long An, Công an ghi nhận chỉ còn lại một số tài sản cá nhân gồm: ví (trong đó có 13 triệu tiền VNĐ và 2.300 USD), 2 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay.

    “Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như một số thông tin trước đó”, ông Thức khẳng định.

    Trả lời câu hỏi, Tổng cục có kênh nào khác để xác minh số tiền gần 400 triệu là của gia đình ông Quang hay không?, lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho hay, cơ quan công an đã khởi tố vụ mất trộm và đơn vị này sẽ đợi kết quả điều tra để biết rõ sự việc.

    Trước đó, ngày 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường-Bộ TN&MT) báo bị mất trộm 385 triệu đồng và 1 máy laptop tại khách sạn T.V ở Long An. Thời điểm bị mất trộm, ông Quang đang làm trưởng đoàn thanh tra 30 doanh nghiệp ở Long An. Đây là thanh tra theo kế hoạch năm của Bộ, thực hiện vai trò, chức năng trong việc quản lý theo lĩnh vực của Cục.

    Tại cơ quan điều tra, ông Quang đã tường trình với công an đây là số tiền của gia đình, ông mang đi để giải quyết chuyện riêng kết hợp chuyến công tác.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bo-tn-mt-vao-cuoc-vu-pho-cuc-truong-mat-gan-400-trieu-a203905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan