+Aa-
    Zalo

    Vì sao Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc xin từ chức chỉ sau 34 ngày nhậm chức?

    ĐS&PL Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc đã chịu nhiều sức ép từ chức, sau khi nhiều giáo viên và phụ huynh phản đối gay gắt đề xuất hạ độ tuổi học sinh bắt đầu học cấp tiểu học xuống còn 5 tuổi.

    Ngày 8/8, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Park Soon Ae đã đệ đơn xin từ chức, chỉ 34 ngày sau khi đảm nhiệm vị trí này.

    Theo đó, bà Park Soon Ae đã chịu nhiều sức ép từ chức, sau khi nhiều giáo viên và phụ huynh phản đối gay gắt đề xuất hạ độ tuổi học sinh bắt đầu học cấp tiểu học xuống còn 5 tuổi.

    Dư luận cũng chỉ trích bà khi công bố đề xuất mà không có sự chuẩn bị đầy đủ, như không thăm dò ý kiến công chúng.

    vi sao bo truong giao duc han quoc xin tu chuc chi sau 34 ngay nham chuc dspl 1
    Nữ Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc xin từ chức chỉ sau 34 ngày nhậm chức. Ảnh: Korea JoongAng Daily

    Theo thông tin trên tờ Korea JoongAng Daily, nữ bộ trưởng bày tỏ sự tiếc nuối với các kế hoạch, chính sách của mình. Bà nói rằng bản thân muốn mang lại lợi ích giáo dục tốt hơn cho trẻ, nhưng hiện tại bà cảm thấy bản thân không đủ tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Trong báo cáo trình lên tổng thống vào cuối tháng 7, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết bộ sẽ sớm thảo luận về kế hoạch giảm độ tuổi đi học cho trẻ từ 6 xuống 5 tuổi. Nếu có sự đồng thuận của xã hội, kế hoạch này sẽ được thực hiện sớm nhất vào năm 2025.

    Trong một đề xuất khác do Bộ Giáo dục Hàn Quốc đưa ra là xóa bỏ hoặc chuyển đổi các trường trung học ngoại ngữ thành các trường THPT thông thường. Lập trường của bộ là xóa bỏ các trường này với lý do "không phù hợp với tương lai".

    Loạt đề xuất này bị người dân Hàn Quốc phản đối gay gắt vì Bộ Giáo dục công bố mà không có sự chuẩn bị đầy đủ và không thu thập ý kiến của công chúng.

    Vào đầu tháng 8, nhiều nhóm phụ huynh tổ chức biểu tình trước văn phòng tổng thống để phản đối kế hoạch của bà Park, đồng thời yêu cầu bà từ chức.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-bo-truong-giao-duc-han-quoc-xin-tu-chuc-chi-sau-34-ngay-nham-chuc-a547209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan