+Aa-
    Zalo

    Vì sao chiếc xe biển xanh được rao bán 130 triệu đồng bên đường?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc xe biển xanh được rao bán 130 triệu đồng bên đường đã được Bưu điện tỉnh Quảng Ninh thanh lý khoảng 3 năm trước.

    Chiếc xe biển xanh được rao bán 130 triệu đồng bên đường đã được Bưu điện tỉnh Quảng Ninh thanh lý khoảng 3 năm trước.

    Chiếc xe hiệu Daihatsu Citivan mang BKS 14C-1063 được đăng ký từ năm 2004, hiện đang gắn “biển xanh” thuộc sở hữu của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh, đang được rao bán tại một gara ô tô nằm trên quốc lộ 18 A, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Chiếc xe này được rao bán với gía 130 triệu đồng. Chiếc xe này đã được Bưu điện tỉnh Quảng Ninh thanh lý cho một người dân, nhưng do chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ nên xe vẫn mang biển xanh.

    Trả lời báo VnExpress, ông Hoàng Hồ Hải, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiếc xe đã được đơn vị thanh lý cách đây 3 năm. Trong hợp đồng với công ty đấu giá khi thanh lý, có nội dung sau 3 ngày phải đổi biển.

    Xe biển xanh được rao bán 130 triệu đồng. Ảnh: Báo Vietnamnet

    "Nếu người mua làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Hải nhấn mạnh.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Trí, Đại tá Phạm Hồng Sơn- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc rao bán xe biển xanh kiểu như trên không phạm luật, nhất là xe mang biển xanh thuộc doanh nghiệp. Vì vậy, chỉ có thể vận động chủ xe tháo biển xanh trong khi chờ làm thủ tục sang tên.

    Đại tá Sơn cho biết thêm, trong thời gian tới Phòng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để hạn chế xảy ra những tình trạng tương tự cũng như tình trạng các chủ xe khi mua xe thanh lý nhưng không thực hiện việc sang tên đổi chủ.

    "Tuy nhiên việc này cũng gặp nhiều khó khăn vì Thông tư của Bộ Công an quy định, trong thời hạn 30 ngày kể từ khi mua xe phải sang tên đổi chủ, thế nhưng chỉ khi người được thanh lý đến làm thủ tục mới biết họ có quá hạn hay không để xử phạt. Còn nếu họ bán cho nhau, người mua cứ cầm đăng ký, giấy tờ đầy đủ thì cũng không thể phát hiện mà xử lý. Chưa kể họ không lưu thông mà chỉ rao bán”, báo Dân Trí dẫn lời Đại tá Sơn.

    Một lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cũng cho hay, việc rao bán xe mang biển xanh nhìn không đẹp mắt, hơn nữa khi xe đã thanh lý rồi mà vẫn đeo biển xanh, khi vi phạm pháp luật còn gây ảnh hưởng đến hình ảnh của đơn vị quản lý cũ.

    Được biết, trước thực trạng nhiều xe biển xanh được thanh lý, chưa sang tên đổi chủ, vào gnafy 15/1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn yêu cầu các chủ phương tiện thực hiện nghiêm việc sang tên đổi chủ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-chiec-xe-bien-xanh-duoc-rao-ban-130-trieu-dong-ben-duong-a187352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan