+Aa-
    Zalo

    Vì sao chưa có kết luận bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh có thể mất 3 tháng

    Trước đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh có thể mất 3 tháng hoặc lâu hơn, nhưng đến nay gần 6 tháng vẫn chưa thấy có kết quả.

    Liên quan đến vụ bổ nhiệm "thần tốc" hot girl xứ Thanh, trả lời báo Trí Thức Trẻ ngày 21/9, một lãnh đạo của Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra về quy trình bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

    Vị lãnh đạo cho hay, các vấn đề cụ thể liên quan đến việc kiểm tra đối với trường hợp này đang được cơ quan kiểm tra tiến hành làm rõ. 

    Vị này cũng nhấn mạnh, việc kiểm tra này sẽ được thực hiện theo đúng các quy trình và Tỉnh ủy sẽ có ý kiến thêm với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để tiến hành theo đúng quy trình, quy định và sớm có kết luận cụ thể, rõ ràng. Sau đó sẽ có thông tin rõ đến dư luận báo chí. 

    Trong đó, lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa cũng thông tin, đến nay, chưa nhận được văn bản thông báo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về kết luận kiểm tra việc bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Đại diện Sở này cũng cho rằng, trách nhiệm kiểm tra ở đây là của cơ quan kiểm tra Đảng nên Sở không có ý kiến chỉ chờ thông báo.

    Bà Trần Vũ Quỳnh Anh, thời điểm được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Bày tỏ quan điểm về sự việc, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết: "Thanh Hóa lúc đầu đưa ra thời hạn có thể là 3 tháng nhưng đến nay chưa công bố kết luận thì theo tôi cần phải trả lời rõ vì sao lại chậm.

    Công việc của người kiểm tra là công minh, chính xác, kịp thời và phải đối chiếu với các quy định của thanh tra, kiểm tra".

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Trí, một lãnh đạo Văn phòng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng cho biết:  “Tuần tới sẽ họp Ban Thường vụ, họp Ban chấp hành xem xét xử lý, lúc đó có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”.

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, vào ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thông báo về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa từ năm 2010-2015, trong đó có trường hợp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

    Theo đó Thanh Hóa khẳng định việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy trình.

    Cụ thể, vào ngày 7/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển công chức ngạch chuyên viên năm 2012-2013, trong đó có danh sách trúng tuyến đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

    Ngày 13/9/2013, Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định số 3212/QĐ-UBND phê duyệt kết quả tuyển dụng công chức ngạch chuyên viên năm 2012-2013, trong đó bà Trần Vũ Quỳnh Anh trúng tuyển công chức vào Sở Xây dựng.

    Ngày 27/9/2013, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa có quyết định tuyển dụng công chức đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, công tác tại phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, kể từ ngày 30/9/2013.

    Ngày 18/4/2014, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. 7 tháng sau, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa lại quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức Trưởng phòng.

    UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, việc liên tiếp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trưởng bất động sản, trong khoảng thời gian chưa đến 7 tháng là sai quy định.

    "Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấpp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16/4/2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo", thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định.

    Trong kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, vào ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Đến ngày 23/9/2016, Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành quyết định cho bà Quỳnh Anh thôi việc. Tuy nhiên Giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ việc bà Quỳnh Anh thôi việc là không đúng quy định; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng Nghị định 04/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

    Đặc biệt, hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn lưu tại Sở Xây dựng. Theo báo Tiền Phong, ngày 23/9/2016, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đã giao hồ sơ cho bà Quỳnh Anh, khi bà nhận quyết định thôi việc.

    "Việc giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ, để Chánh Văn phòng Sở giao hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là không đúng quy định tại khoản 4, điều 9 thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012, của Bộ Nội vụ về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức", Thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, báo Tiền Phong đưa tin.

    UBND tỉnh Thanh Hóa cũng nêu, việc bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức vụ Phó Giám đốc Sở Xây dựng 2015-2020 tại thời điểm năm 2014 còn nhiều thiếu sót. Việc xem xét cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, kết luận thanh tra cho rằng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh nhất là xem xét quá trình công tác mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị theo quy định. Lãnh đạo Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh để tạo điều kiện cho bà Quỳnh Anh vào đối tượng được đi học.

    Ngay sau khi có kết luận thanh tra trên, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã giao UBKT Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015.

    Ngày 5/4 trả lời báo chí, ông Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang vào cuộc làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quynh Anh. Theo ông Đảng, việc tiến hành kiểm tra giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo, theo quy định sẽ kéo dài 3 tháng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-chua-co-ket-luan-bo-nhiem-than-toc-ba-tran-vu-quynh-anh-a202700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan