+Aa-
    Zalo

    Vì sao chưa khởi tố vụ xe Lexus tông vào đội di quan đám tang ở Quy Nhơn?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện công an đang điều tra, làm rõ để xác định nguyên nhân vì sao xe bất ngờ vọt chạy lên. Từ đó mới xác định tài xế vi phạm điều khoản nào của Luật Giao thông đường bộ.

    Về lý do chưa khởi tố vụ xe Lexus tông vào đội di quan đám tang khiến 10 người thương vong, đại diện Công an tỉnh Bình Định cho biết: Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ để xác định nguyên nhân vì sao xe bất ngờ vọt chạy lên. Từ đó mới xác định tài xế vi phạm điều khoản nào của Luật Giao thông đường bộ.

    Chiều 16/4, trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM, Đại tá Nguyễn An Ninh - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định - cho hay: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vẫn chưa khởi tố vụ xe Lexus có biển số tứ quý 49X- 6666 tông vào đội di quan đám tang làm 4 người chết, 6 người bị thương hôm 11/4 tại TP Quy Nhơn.

    Hiện trường vụ tai nạn xe Lexus đâm vào đội di quan đám tang. Ảnh: Thanh Niên

    Theo Phó giám đốc Công an Bình Định, kết quả điều tra ban đầu xác định trước khi gây ra tai nạn, chiếc xe Lexus đang đậu xe xếp hàng để chuẩn bị đi đưa tang. Người điều khiển chiếc xe này là ông Nguyễn Đức Huyện - Chủ tịch Hội Doanh nhân Bình Định (cũng là chủ một khách sạn lớn ở TP Quy Nhơn). Lúc đó, xe đang trong tình trạng nổ máy để chạy máy lạnh vì xe ông Huyện nằm trong số xe chờ đi đưa tang.

    “Ông Huyện khai là lúc đó có một người đến vỗ vào cửa xe, bảo chạy lên thì xe bất ngờ vọt chạy lên. Kết quả khám nghiệm xác định chiếc xe này đang chạy bình thường, không có sự cố kỹ thuật gì” - Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định nói.

    Cũng theo Đại tá Ninh, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ để xác định nguyên nhân vì sao xe bất ngờ vọt chạy lên, từ đó mới xác định ông Huyện vi phạm điều khoản nào của Luật Giao thông đường bộ. "Nếu giả sử ông này cố tình đạp ga thì tội khác chứ không phải tội vi phạm giao thông. Nếu như cố ý thì nó khác rồi!”.

    Cùng với đó, Phó giám đốc Công an Bình Định xác nhận với PV kết quả điều tra xác định người điều khiển xe Lexus sau khi gây tai nạn có nồng độ cồn nhưng không nói rõ bao nhiêu. “Có nồng độ cồn là vi phạm rồi! Đối với người điều khiển ô tô, luật không quy định nồng độ cồn vì cấm hoàn toàn. Mặt khác, ông này không cần nồng độ cồn đã vi phạm đặc biệt nghiêm trọng rồi” - Đại tá Ninh cho biết thêm.

    Ông Nguyễn Đức Huyện quỳ lạy sau khi gây tai nạn. Ảnh: PLO

    Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Huyện thừa nhận có uống một ly rượu ngâm hành tím để trị bệnh gút trong lúc ăn cơm trưa hôm đó. Sau khi ăn cơm trưa, ông điều khiển xe của mình đến đậu ở góc đường gần nhà có đám tang rồi ngồi trong xe chờ đưa tang. Đến hơn 13 giờ, có người đến gõ cửa kính xe bảo đi tới.

    Theo ông Huyện, ông nhìn sau lưng để xem có thể lùi xe được không vì lúc đó phía trước rất đông người. “Tôi không nhớ lúc đó tay tôi gạt trúng cần số hay chủ động đưa cần số tới. Lúc đó đi tới cũng không được, lùi cũng không được vì đông người quá nên có thể tôi kéo cần số về "mo".

    Bỗng dưng xe rồ lên. Tôi ráng né đám cúng đang diễn ra bởi rất nhiều người và cố đạp thắng nhưng không được. Khi xe dừng lại, tôi xuống xe chạy lại chỗ tai nạn thấy người bị thương nhiều quá. Nhiều người nói tôi vừa tông họ. Lúc đó, tôi chỉ biết quỳ xuống lạy” - Ông Huyện nói.

    Theo thông tin điều tra ban đầu trên báo Thanh Niên, khoảng 13 giờ 10 ngày 11/4, trong lúc đội đưa tang đang ngồi trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn) để chờ đưa người đã khuất đi mai táng, thì bất ngờ bị ô tô biển kiểm soát 49 X - 6666 do ông Nguyễn Đức Huyện điều khiển đâm vào.

    Hậu quả, 2 người trong đội đưa tang chết tại chỗ, 2 người khác chết trong lúc cấp cứu và 6 người khác bị thương.

    Ngay chiều 11/4, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện chỉ đạo xử lý vụ xe Lexus đâm vào đám tang tại TP Quy Nhơn.

    Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

    Đồng thời, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương ưu tiên cao nhất cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người; yêu cầu Công an tỉnh Bình Định khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe Lexus đâm vào đám tang, và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-chua-khoi-to-vu-xe-lexus-tong-vao-doi-di-quan-dam-tang-o-quy-nhon-a271403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan