Vì sao CLB Than Quảng Ninh không được tham dự V-League 2022?


Thứ 6, 29/10/2021 | 06:30


Cùng sự kiện

Theo thông báo mới của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), CLB Than Quảng Ninh sẽ vắng mặt tại V-League 2022.

Ngày 28/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo CLB Than Quảng Ninh không được cấp phép tham dự giải bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2022. Theo đó, CLB này không đáp ứng được các tiêu chí cấp phép bắt buộc trên hệ thống cấp phép trực tuyến năm 2021 gồm cơ sở vật chất, tài chính, nhân lực hành chính, tiêu chí thể thao.

Đơn vị quản lý CLB Than Quảng Ninh là Công ty TNHH một thành viên bóng đá Quảng Ninh hiện đang tạm ngừng hoạt động. Đội bóng đất Mỏ đang chờ thông báo chính thức giải thể hay được bàn giao cho nhà tài trợ mới.

Bóng đá - Vì sao CLB Than Quảng Ninh không được tham dự V-League 2022?
CLB Than Quảng Ninh không được cấp phép tham dự giải bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2022. Ảnh minh họa

Với sự vắng mặt của CLB Than Quảng Ninh, V-League 2022 sẽ chỉ có 13 đội tham dự. Đại diện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chia sẻ: "Điều này sẽ gây nên rất nhiều xáo trộn và khó khăn trong công tác tổ chức mùa giải mới. Tôi lấy ví dụ suất lên-xuống hạng có thể thay đổi, công tác tổ chức phải đánh giá lại. Số đội tham dự lẻ sẽ khiến việc bố trí các vòng đấu trở nên phức tạp".

Được biết, CLB Than Quảng Ninh là một trong số các CLB có hội cổ động viên hoạt động sôi nổi, bài bản ở V-League. Việc không dự V-League 2022, thậm chí có nguy cơ bị xóa sổ trên “bản đồ bóng đá Việt Nam” thực sự là một nỗi đau với những người yêu bóng đá đất Mỏ, với một trong những CLB từng thành công nhất của miền Bắc với tấm HCĐ V-League 2019 và vô địch cúp Quốc gia 2016.

Trước đó, các cầu thủ thuộc CLB Than Quảng Ninh đã đồng loạt tố lãnh đạo CLB nợ lương, thưởng, lót tay với số tiền lên tới gần 70 tỷ đồng. Sau nhiều lần đàm phán nhưng không có tiếng nói chung, nhiều cầu thủ đã chấp nhận trắng tay ra đi tìm đội bóng mới và thuê luật sư bảo vệ quyền lợi.

Một số cầu thủ đã thanh lý hợp đồng, đầu quân cho các đội bóng khác như Mạc Hồng Quân về CLB Bình Định, Hải Huy tới CLB Hải Phòng, Hai Long tới CLB bóng đá Hà Nội... Trong khi đó, một số cầu thủ trẻ còn vướng hợp đồng, chưa tìm được nơi đi để tiếp tục sự nghiệp. CLB Than Quảng Ninh gần như đã không còn lực lượng thi đấu.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-clb-than-quang-ninh-khong-duoc-tham-du-v-league-2022-a517559.html