+Aa-
    Zalo

    Vì sao Công Phượng học đúp hai năm lớp 4?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo hồ sơ được Thanh tra VFF công bố chính thức thì Công Phượng đã học 2 năm lớp 4 khiến tốt nghiệp THPT muộn so với tuổi thật.
    (ĐSPL) – Theo hồ sơ được Thanh tra VFF công bố chính thức thì Công Phượng đã học 2 năm lớp 4 khiến tốt nghiệp THPT muộn so với tuổi thật.
    Như đã biết sau khi những tranh cãi về việc Công Phượng gian lận tuổi bùng phát trong dư luận, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký quyết định thành lập đoàn Thanh tra về xã xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An để làm rõ tuổi thật của thủ quân U19 Việt Nam. Sau quá trình làm việc với các bên liên quan, mới đây VFF đã chính thức công bố kết quả điều tra. Theo đó cơ quan này xác nhận mọi giấy tờ hợp lệ của Công phượng đều ghi rõ năm sinh 1995.
    Một chi tiết thú vị trong học bạ của Công Phượng đó là việc ngôi sao này học tới hai năm lớp 4 trường Tiểu học Mỹ Sơn. Đó là khi CP10  gần 10 tuổi và nằm trong đội bóng của huyện Đô Lương đi đá giải nhi đồng khắp tỉnh. Cũng bởi quá mê bóng đá nên Công Phượng đã bị lưu ban năm lớp 4 ở trường tiểu học xã Mỹ Sơn.
    “Suốt cả năm lớp 4, thằng Phượng có đến lớp ngày mô. Biết chuyện hắn bị đúp, tôi và bố hắn buồn nhưng hắn cứ khăng khăng đòi đi học bóng đá”, Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ Công Phượng chia sẻ.
    Bản học bạ của Công Phượng do trường tiểu học Mỹ Sơn cấp có ghi rõ Phượng phải học ở lớp 4D trong 2 năm. 
    Bản báo cáo của Trưởng đoàn thanh tra gửi Tổng cục Thể dục Thể thao và Ban chấp hành VFF sau khi về xã Mỹ Sơn (Đô Lương, Nghệ An) thu thập giấy tờ gốc xác minh tuổi thật của Công Phượng.
    Các giấy tờ trong bộ hồ sơ kèm theo mà đoàn Thanh tra gửi lên Tổng cục TDTT và VFF gồm có sổ hộ khẩu của gia đình ông Bảy, bà Hoa - bố mẹ của Nguyễn Công Phượng. 
    Trong hộ khẩu có ghi đầy đủ các anh chị em trong gia đình Công Phượng, tuy nhiên thiếu người anh trai Nguyễn Công Khoa sinh năm 1993 do đã mất vì đuối nước. 
    Toàn bộ giấy tờ đều được sao làm nhiều bản, có công chứng của chính quyền xã Mỹ Sơn để gửi đến các cơ quan chức năng nhằm có kết luận cuối cùng về tuổi thật của đội trưởng U19 Việt Nam.
    Do thủ tục hành chính khi làm giấy khai sinh gốc  năm 1995 chưa đầy đủ nên không chỉ Công Phượng mà gần 1.000 nhân khẩu khác ở xã Mỹ Sơn đều phải làm lại giấy khai sinh vào năm 2010 theo chỉ đạo của Nhà nước. 
    Giấy khai sinh bản gốc cấp ngày 20/10/1995 của Công Phượng thiếu mục "Số" và "Quyển" nên phải tiến hành làm lại bản mới năm 2010. Sau khi thi đậu vào Học viện HAGL Arsenal-JMG năm 2007, Phượng tiếp tục theo học văn hóa từ lớp 6 đến hết lớp 12 và hiện tại là sinh viên năm nhất của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM. Kết luận cuối cùng của ban thanh tra là Công Phượng đúng 19 tuổi và sinh ngày 21/1/1995.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cong-phuong-hoc-dup-hai-nam-lop-4-a69019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan