+Aa-
    Zalo

    Vì sao Công ty Hóa chất 21 dừng bán hai sản phẩm pháo hoa giàn phun hoa và giàn phun viên?

    ĐS&PL Hai sản phẩm pháo hoa là giàn phun hoa và giàn phun viên có tiếng nổ nên được công ty TNHH MTV hóa chất 21 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) tạm dừng sản xuất và bán ra thị trường.

    Theo thông tin được doanh nghiệp công bố, giàn phun viên có giá 308.000 đồng/giàn và giàn phun hoa là 330.000 đồng/giàn. Khi đốt cả hai loại pháo đều phát ra tiếng nổ lẹt đẹt và đạt tầm cao khoảng 25m nên những ngày qua được nhiều hội nhóm rao bán với giá cao gấp 2-3 lần giá nhà sản xuất công bố.

    vi sao cong ty hoa chat 21 dung ban hai san pham phao hoa gian phun hoa va gian phun vien
    2 loại pháo hoa của nhà máy Z121 có tên gọi giàn phun viên và giàn phun hoa đang được người mua săn lùng đã có thông báo tạm dừng bán.

    Một lãnh đạo cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (bộ Công an) cho biết trên Dân trí, Công ty TNHH MTV hóa chất 21 đã chủ động tạm dừng sản xuất và bán ra thị trường hai loại pháo trên do có tiếng nổ. Việc này nhằm đánh giá lại các tiêu chuẩn cho phù hợp với Thông tư số 125/2021 của bộ Công an về tiêu chuẩn sản xuất các loại pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2022.

    Trong thời gian này, nếu người dân mua đi, bán lại hai sản phẩm pháo hoa trên sẽ bị xử phạt do vi phạm Nghị định 137/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

    An ninh thủ đô cho hay, các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ khác do Công ty TNHH MTV hóa chất 21 sản xuất, cung cấp vẫn được mua bán bình thường. Người mua được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ khi mua pháo hoa không tiếng nổ để có thể xuất trình khi cơ quan chức năng kiểm tra.

    Như vậy, các sản phẩm hiện đang được bán là: Thác nước bạc, con sò đổi màu, ống phun mưa vàng tức thời, con quay lửa phun sao, cây hoa lửa.

    Nhà sản xuất lưu ý là khi đốt và sử dụng pháo hoa cây hoa lửa thì không nên cho trẻ nhỏ chưa có ý thức đứng gần, tránh chọc que vào mắt hay vào người gây nguy hiểm.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cong-ty-hoa-chat-21-dung-ban-hai-san-pham-phao-hoa-gian-phun-hoa-va-gian-phun-vien-a526018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan