+Aa-
    Zalo

    Lý do cột mốc Km0 chỉ dẫn giao thông ở Hà Giang bị nhổ bỏ

    ĐS&PL Cột mốc số 0 (hay còn gọi là Km0) nằm trên vỉa hè trục đường Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang có tác dụng chỉ dẫn giao thông giống như các cây cột mốc khác, đồng thời là điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Hà Giang vừa bị dỡ bỏ.

    Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh Cột mốc số 0 (nằm trên đường Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang), điểm bắt đầu của Quốc lộ 2 từ TP.Hà Giang đi Hà Nội được một số công nhân dùng máy cẩu nhổ bỏ trước sự hiếu kỳ của người dân và khách du lịch xung quanh.

    Tại khu vực cột mốc Km0 có hai loại cột: cột bị nhổ bỏ là cột chỉ dẫn giao thông; cột còn lại có chức năng đánh dấu lãnh thổ, kích thước lớn hơn được đặt phía trong công viên, đối diện với quảng trường 26 -3 bên cạnh là sông Lô. Đây cũng là nơi đặt trụ sở UBND tỉnh, là trung tâm kinh tế hành chính của tỉnh Hà Giang.

    Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Hà Giang thông tin trên Lao động, đơn vị này đang tiến hành tu sửa, nâng cấp cột mốc Km0 và khu vực xung quanh cột mốc nhằm phục vụ tốt hơn khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu.

    Cột mốc Km0 vừa bị nhổ bỏ nằm trên vỉa hè trục đường Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang từ lâu và có tác dụng chỉ dẫn giao thông giống như các cây cột mốc khác. Cạnh đó, điểm Km0 cũng đã được xây to đẹp từ nhiều năm nay và đang tiếp tục được tu sửa.

    vi sao cot moc km0 noi tieng o ha giang bi nho bo1
    Hình ảnh cột mốc số 0 trên Quốc lộ 2 (TP.Hà Giang) bị nhổ bỏ. (Ảnh: Lao động)

    Điểm cột mốc Km0 nằm trong công viên trung tâm của TP.Hà Giang, được xây to rộng, lát đá và có không gian để người dân, du khách đến thạm quan. Vị trí này chỉ cách cột mốc cũ vài mét.

    Dân trí thông tin thêm, việc dỡ bỏ cột mốc Km0 cũ trên vỉa hè giúp tăng tính mỹ quan cho khu vực công viên và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách khi đến tham quan, chụp ảnh tại vị trí mới. Đồng thời vẫn có tác dụng chỉ dẫn giao thông như bình thường.

    vi sao cot moc km0 noi tieng o ha giang bi nho bo2

    Diện mạo mới của cột mốc số 0 trong công viên trung tâm TP.Hà Giang được tu sửa. Ảnh: Dân trí

    Cùng với việc nâng cấp khu vực cột mốc Km0, TP.Hà Giang cũng chỉnh trang, nâng cấp công viên cây xanh, xây mới hệ thống bồn hoa và cây xanh, lát đá tự nhiên, lắp hệ thống ghế đá, xây nhà vệ sinh công cộng, lắp hệ thống điện chiếu sáng...

    Thời gian hoàn thành nâng cấp cột mốc Km0 dự kiến là cuối tháng 5/2023.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-cot-moc-km0-chi-dan-giao-thong-o-ha-giang-bi-nho-bo-a577038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan