+Aa-
    Zalo

    Vì sao cụ bà 90 tuổi ở Quảng Nam sống lại khi con cháu đang lo hậu sự?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi người nhà đang dựng rạp và chuẩn bị các thủ tục để khâm liệm thì cụ bà 90 tuổi ở Quảng Nam bất ngờ tỉnh lại.

    Trong khi người nhà đang dựng rạp và chuẩn bị các thủ tục để khâm liệm thì cụ bà 90 tuổi ở Quảng Nam bất ngờ tỉnh lại.

    Mới đây, chuyện cụ Nguyễn Thị Mận (90 tuổi, thôn Phong Ngũ Tây, xã Điện Thắng Nam, TX Điện Bàn, Quảng Nam) đột nhiên sống lại khi con cháu đang lo hậu sự khiến người dân sửng sốt.

    Khi con cháu chuẩn bị các thủ tục để khâm liệm thì cụ bà 90 tuổi ở Quảng Nam bất ngờ tỉnh lại.

    Theo giải thích của các bác sĩ, để xác định một người đã chết hay chưa cần có kiến thức y khoa. Bác sĩ Trần Công Ân, GĐ BV đa khoa Vĩnh Đức (TX Điện Bàn) cho biết, muốn xác định một người đã chết cần làm nhiều bước với nhiều bác sĩ mới kết luận được. Do người nhà không biết về y khoa, nên khi thấy mạch bà 2 - 3 phút lại đập, nghĩ cụ bà đã chết nhưng tim lúc ấy vẫn đập.

    “Trường hợp 2 - 3 phút mới bắt được mạch thở vào rồi bắt được mạch thở ra - là chuyện bình thường, có nhiều trường hợp 15 - 20 phút mới bắt được mạch. Lúc ấy tim đập yếu, nên lực bóp tim không đủ để đưa máu đi, khiến huyết áp thấp, mạch ngoại vi yếu đi và không bắt được mạch.

    Sau 2 - 3 phút máu từ tim mới đi ra nên mạch lúc ấy mới bắt được, sau một thời gian tim hoạt động bình thường, nhưng đôi khi phải dùng đến thuốc để giúp tim đập mạnh như trước” - bác sĩ Ân giải thích.

    Chị Trang con dâu út cụ Mận kể mẹ chồng cô không có bệnh tật gì, gần đây cụ bỏ ăn, người xanh sao, nhiều lúc lại trắng bạch, cụ nằm li bì không ăn uống gì cả.

    Ông Hà Trọng (60 tuổi) là con trai cụ Mận cho biết, sức khỏe mẹ mình yếu đi rõ rệt trong ngày 6/12. Tối đó, 12 đứa con và hàng chục con cháu nội ngoại từ Tây Nguyên, TP.HCM… cùng về quây quần.

    Nghĩ rằng bà cụ đã mất, gia đình chuẩn bị tất cả đồ đạc, hoa quả, dọn dẹp nhà cửa và đặt mua quan tài, chỉ chờ đến sáng ngày là người ta chở đến để lo hậu sự. Con cái đã đắp mền cho bà cụ, thuê bàn ghế để người thân, xóm làng đến viếng.

    "Nhiều khi bà ngừng thở một thời gian, rồi lại thở vào 2-3 phút rồi lại ngừng. Từ 11h đêm động mạch ngắt hẳn, tim không thở nữa...”, ông Trọng kể. Con cái đã đắp mền cho bà cụ, thuê bàn ghế để người thân, xóm làng đến viếng.

    Tuy nhiên, cụ Mận (90 tuổi) bất ngờ ngồi dậy và đi quét nhà sau 1 đêm con cái ngỡ rằng cụ đã qua đời.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cu-ba-90-tuoi-o-quang-nam-song-lai-khi-con-chau-dang-lo-hau-su-a212457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan