+Aa-
    Zalo

    Vì sao Cục An toàn thông tin đề nghị TikTok xử lý kênh Thơ Nguyễn?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Cục An toàn thông tin, một số kênh truyền thông đã đưa tin về video dùng búp bê "cầu vía học giỏi" của kênh TikTok Thơ Nguyễn....

    Theo Cục An toàn thông tin, một số kênh truyền thông đã đưa tin về video dùng búp bê "cầu vía học giỏi" của kênh TikTok Thơ Nguyễn, trong đó có chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    Video cầu vía học giỏi trên kênh TikTok Thơ Nguyễn bị coi là phản cảm. Ảnh cắt từ clip

    Cục An toàn thông tin (bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam đề nghị tăng cường rà soát, xử lý nội dung độc hại với trẻ em trên nền tảng TikTok.

    Theo Cục An toàn thông tin, thời gian vừa qua, một số kênh truyền thông đưa tin về video dùng búp bê “cầu vía học giỏi” trên kênh TikTok Thơ Nguyễn, trong đó có chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Sự việc này gây hoang mang xã hội, gây ra tâm lý tiêu cực đến sự phát triển và nhận thức ở trẻ em, khiến nhiều phụ huynh và dư luận xã hội bức xúc.

    Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video “cầu vía học giỏi” trên kênh TikTok Thơ Nguyễn cũng như chủ tài khoản Thơ Nguyễn. Bên cạnh đó, tăng cường rà soát, thắt chặt kiểm duyệt các nội dung độc hại, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục ở Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em trên nền tảng TikTok.

    Cục cũng đề nghị Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam nghiêm túc thực hiện yêu cầu trên, báo cáo kết quả xử lý về Cục trước ngày 19/3/2021.

    Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về việc YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải một đoạn video dài gần 1 phút trên TikTok có nội dung về việc "xin vía" học giỏi cho các em học sinh. Video đó có sự xuất hiện của Kumanthong (1 loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người). Trong video, Thơ Nguyễn ôm búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con".

    Video gây bức xúc trên các cộng đồng mạng. Nhiều phụ huynh lên án video cũng như kênh TikTok Thơ Nguyễn đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý với chủ tài khoản đăng tải video này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cuc-an-toan-thong-tin-de-nghi-tiktok-xu-ly-kenh-tho-nguyen-a359285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan