Vì sao cuộc đối đầu cuối cùng giữa Naruto và Sasuke được coi là trận chiến kinh điển?


Thứ 6, 25/03/2022 | 07:09


Cùng sự kiện

Có nhiều cuộc đụng độ trong anime khiến khán giả ấn tượng nhưng trận chiến giữa Naruto và Sasuke trong Naruto: Shippuden là một cuộc đối đầu kinh điển trong anime.

Nếu là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của bộ truyện tranh huyền thoại Naruto, ắt hẳn bạn sẽ vẫn còn nhớ như in cảm xúc ở tập 27, cho thấy Sasuke quyết định quay lưng với Naruto, quay lưng với bạn bè làng Lá để bỏ đi tìm kiếm nguồn sức mạnh mới cho mình.

Xuyên suốt Naruto Shippuden, cả Naruto và Sasuke đều trải nghiệm thế giới ninja với những góc nhìn độc đáo. Họ phải tự mình quyết định việc trở thành một ninja như thế nào và tự rèn luyện để trở nên mạnh mẽ hơn. Và rồi khi cả 2 đối đầu nhau. Naruto và Sasuke chiến đấu không chỉ tìm ra ai mạnh hơn mà là cuộc chiến của 2 tư tưởng đối lập nhau.

Giải trí - Vì sao cuộc đối đầu cuối cùng giữa Naruto và Sasuke được coi là trận chiến kinh điển?
Naruto - Sasuke: Hai nhân vật có cuộc sống nội tâm phức tạp nhất bộ truyện Naruto.

Sasuke đang cố gắng cắt đứt mối ràng buộc cuối cùng của mình trong khi Naruto muốn thực hiện lời hứa mà cậu đã nói nhiều năm trước. Không có sự phân biệt rõ ràng đúng hay sai ở đây mà chỉ đơn giản là một cuộc đối đầu của 2 người có hệ tư tưởng khác nhau.

Trong truyện Naruto, Naruto và Sasuke tổng cộng có 3 lần gặp gỡ và giao đấu, điều đặc biệt là lần nào hai nhân vật cũng được tác giả Kishimoto Masashi sử dụng mô tuýp quen thuộc: Tâm sự kỷ niệm, gào thét tên sau đó lao vào nhau với skill Chidori và Rasengan.

Naruto và Sasuke đã thể hiện những kỹ thuật shinobi tiên tiến nhất

Giải trí - Vì sao cuộc đối đầu cuối cùng giữa Naruto và Sasuke được coi là trận chiến kinh điển? (Hình 2).
Chidori và Rasengan là hai skill quen thuộc của Sasuke và Naruto.

Trận đấu cuối cùng của Naruto và Sasuke có thể nói là cuộc đụng độ của tất cả những tinh hoa được cho là ấn tượng nhất của các shinobi trong bộ truyện Naruto. Khán giả đã hồi hộp, nín thở theo dõi từng chuyển động của cả Naruto và Sasuke.

Số lượng các nhẫn thuật của cả hai sử dụng khiến cuộc chiến luôn diễn ra sôi nổi. Mọi sức mạnh mà họ thể hiện đều là sức mạnh mà khán giả đã gặp và tuân thủ các quy tắc về chakra đã được đặt ra trước đó. Không có bất kỳ kỹ thuật mới nào được tiết lộ và tạo nên tính khách quan cho trận chiến này. Chẳng có ai được buff sức mạnh một cách bất ngờ giống như các bộ shonen khác.

Theo như diễn biến thực tế, trận chiến cuối cùng giữa Naruto và Sasuke được kết thúc với kết quả hoà. Lý do được giải thích ở đây là vì sức mạnh của cả hai tương đối ngang nhau.

Nếu một trong hai chết, cụ thể hơn là Sasuke, thì điều gì sẽ xảy ra?

Giải trí - Vì sao cuộc đối đầu cuối cùng giữa Naruto và Sasuke được coi là trận chiến kinh điển? (Hình 3).
Gia tộc Uchiha đã hoàn toàn tuyệt chủng rồi, nên sự tái sinh của Asura và Indra sẽ bị gián đoạn nếu Sasuke thiệt mạng.

Thứ nhất, muốn hóa giải một trong những ảo thuật mạnh nhất thế giới, Tsukuyomi vĩnh cửu, thì cần phải có cả chakra của Lục Đạo Tiên Nhân Hagoromo, nên nếu Sasuke chết, ảo thuật này sẽ rất khó để một mình Naruto hóa giải

Thứ hai, Sasuke chính là tộc nhân Uchiha cuối cùng còn sống sót. Vì vậy nên nếu cậu chết thì gia tộc nổi tiếng này sẽ hoàn toàn tuyệt chủng. Bởi vì không có Sasuke, Sarada cũng không được sinh ra trong Boruto.

Thứ ba, sự đóng góp của Sasuke là rất lớn đối với Làng Lá trong câu chuyện về Boruto. Anh là một người cực kỳ mạnh mẽ và đã tìm kiếm được nhiều thông tin về kẻ thù của Konoha, đặc biệt là gia tộc Otsutsuki. Nếu không có Sasuke, trước sự đe dọa của những sinh vật quá nguy hiểm, ví dụ như tộc nhân Otsutsuki, thì Làng Lá chắc chắn đã mất đi một người vừa mạnh mẽ vừa vĩ đại.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cuoc-doi-dau-cuoi-cung-giua-naruto-va-sasuke-duoc-coi-la-tran-chien-kinh-dien-a532127.html