+Aa-
    Zalo

    Vì sao đại gia Dũng “lò vôi” hiến đất mà không hiến tiền mặt cho quỹ phòng chống COVID-19?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong buổi livestream mới đây, ông Dũng "lò vôi" đã lên tiếng giải thích vì sao hiến đất cho quỹ phòng chống COVID-19 chứ không phải tiền mặt.
    vi sao dai gia dung lo voi hien dat chu khong phai tien mat dspl
    Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" trong buổi livestream hôm 30/5. Ảnh chụp màn hình

    Trong buổi livestream ngày 30/05, ông Huỳnh Uy Dũng (đại gia Dũng "lò vôi")- Chủ tịch HĐQT Đại Nam, đã có những chia sẻ xung quanh các vụ việc xôn xao mạng xã hội thời gian gần đây, trong đó có việc bà Nguyễn Phương Hằng- vợ ông, lên tiếng về vụ việc từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh cũng như việc làm từ thiện của vợ chồng ông.

    Theo đó, đầu tháng 5/2021, đại gia Dũng "lò vôi" đã gửi văn bản xin được hiến 2 ha đất để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Sau khi phần đất trên được đấu giá thành công thì số tiền thu về ước tính 500 tỷ đồng.

    Tiếp đó, ông Dũng cũng đã ký văn bản đề xuất hiến tặng thêm 2 ha đất với giá trị ước tính 500 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền quy đổi từ tài sản mà ông Huỳnh Uy Dũng đã hiến tặng khoảng 1.000 tỷ đồng.

    Số tiền này sẽ được chuyển đến Quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, chuyển cho Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 để mua trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết; đồng thời cũng chuyển cho công tác quản lý, bảo vệ biên giới phòng chống dịch COVID-19 của bộ Quốc phòng Việt Nam.

    Trong buổi livestream chia sẻ với công chúng hôm 30/5, ông Dũng "lò vôi" chia sẻ việc hiến đất để phòng, chống dịch này của vợ chồng ông phải chịu nhiều sự gièm pha từ cộng đồng.

    Theo ông Dũng, ngay cả một doanh nghiệp lớn như CTCP Đại Nam cũng khó có thể huy động tiền mặt ngay lập tức để kịp thời hỗ trợ đồng bào.

    "Bây giờ để có 1.000 tỷ tiền mặt để đóng góp, chia sẻ cùng với đất nước, làm sao có được? Không lẽ tôi đi vay ngân hàng rồi ghi vào chỗ nội dung: Vay để đóng góp cho vấn đề COVID-19?

    Ngân hàng nào cho chúng tôi vay như vậy? Chúng tôi có tài sản và miễn sao có thể quy đổi thành tiền thì đóng góp, vậy mà cũng bị nói là "sao không lấy tiền mà đi đóng góp tài sản". Tiền lấy đâu ra?", ông Dũng cho biết.

    Ngoài ra, ông chủ Đại Nam cũng cho rằng trong bối cảnh dịch bệnh, tất cả mọi người kể cả công nhân và các doanh nghiệp đều phải cùng chia sẻ với chính phủ để vượt qua khó khăn. Mỗi người đều tự mình chịu khó, không ỷ lại quá vào ngân sách hay chính phủ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-dai-gia-dung-lo-voi-hien-dat-ma-khong-hien-tien-mat-cho-quy-phong-chong-covid-19-a502384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan