+Aa-
    Zalo

    Vì sao đại gia "Đường bia" phải bán khách sạn dát vàng tại Hà Nội?

    (ĐS&PL) - Đại gia Đường bia, chủ khách sạn dát vàng nổi tiếng tại Hà Nội vừa công bố sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn này với giá khởi điểm 250 triệu USD.

    Chủ tịch Nguyễn Hữu Đường cho biết trên Dân Việt: "Khách sạn Dolce Hanoi Golden Lake chào bán với giá khởi điểm 250 triệu USD. Dự kiến từ 1/4/2023 khách sạn này sẽ có "chủ mới", các tỷ phú Trung Quốc, Ấn Độ và UAE đang xếp hàng chờ mua".

    Nguyên do phải bán "niềm tự hào Hà Nội", đại gia Đường bia cho biết là vì dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp này mãi chưa được chính quyền địa phương cấp giấy phép cho xây dựng dẫn đến doanh nghiệp rơi vào tình trạng bi đát phải bán tài sản để giải quyết thanh khoản.

    Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình cũng tiết lộ thêm, nếu các dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp này tiếp tục bị tắc vì thủ tục hành chính, doanh nghiệp có thể sẽ bán cả khách sạn dát vàng ở Đà Nẵng.

    vi sao dai gia duong bia phai ban khach san dat vang tai ha noi

    Bên trong, trần, phào của sảnh, cửa thang máy... của khách sạn đều được phủ vàng 24k. (Ảnh: Dolce Hanoi Golden Lake)

    Theo báo Tuổi trẻ, khách sạn dát vàng Dolce Hanoi Golden Lake cao 25 tầng được xây dựng tại khu đất vàng B7 phường Giảng Võ, quận Ba Đình, 3 mặt giáp đường: phía Nam giáp phố Nam Cao, phía Tây giáp đường Trần Huy Liệu; phía Bắc giáp đường nội bộ và có tầm nhìn toàn cảnh hồ Giảng Võ.

    Khách sạn do Dolce, thương hiệu cao cấp của Wyndham Hotels & Resorts quản lý và khai thác. Khách sạn này có vốn đầu tư hơn 100 triệu USD.

    Điểm đặc biệt của khách sạn là có 120.000 m2 mặt ngoài được phủ vàng. Bên trong, trần, phào của sảnh, cửa thang máy... của khách sạn đều được phủ vàng 24k, còn lan can cầu thang mạ vàng 18k.

    Theo chủ đầu tư, khách sạn có 360 phòng tiêu chuẩn 6 sao. Diện tích phòng tiêu chuẩn từ 40 - 48 m2, phòng cao cấp hơn rộng khoảng 70 - 90 m2. Cao cấp nhất là căn suite Tổng thống 184 m2 có thể phục vụ tới 10 khách; phòng penthouse Hoàng gia 170 m2...

    Đại gia Đường bia là doanh nhân nổi tiếng với nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo, xây dựng nên kiệt tác dát vàng kỳ vỹ như: Khách sạn Danang Golden Bay Đà Nẵng, có "bể bơi vô cực dát vàng 24K đạt kỷ lục cao nhất và lớn nhất thế giới" do tổ chức World Records Union xác nhận.

    Bên cạnh đó, dự án khách sạn dát vàng đang rao bán tại Hà Nội đã đạt kỷ lục "khách sạn có ngoại thất bằng gạch dát vàng, có số lượng trang thiết bị nội thất và các món ăn, thức uống dát vàng nhiều nhất thế giới" do tổ chức Worldkings xác nhận...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-dai-gia-duong-bia-phai-ban-khach-san-dat-vang-tai-ha-noi-a567545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan