+Aa-
    Zalo

    Vì sao đang cách ly tại nhà thì không được thay đổi nơi cư trú?

    ĐS&PL Theo quy định, việc thực hiện quyền tự do cư trú của công dân bị hạn chế khi công dân bị cách ly do có nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

    Thông tư 55/2021/TT-BCA hướng dẫn Luật Cư trú 2020 có hiệu lực từ ngày 01/7/2021 quy định các trường hợp tạm thời chưa được thay đổi nơi cư trú như sau:

    1. Người quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 2 Điều 4 Luật Cư trú trong thời gian bị hạn chế quyền tự do cư trú thì tạm thời chưa được giải quyết thủ tục thay đổi nơi cư trú trừ trường hợp có sự đồng ý cho thay đổi nơi cư trú bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền và trường hợp quy định tại khoản 3 điều này.

    vi sao dang cach ly tai nha thi khong duoc thay doi noi cu tru
    Theo quy định, việc thực hiện quyền tự do cư trú của công dân bị hạn chế khi công dân bị cách ly do có nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng. Ảnh minh họa

    2. Người đang sinh sống tại địa điểm, khu vực được cơ quan, người có thẩm quyền công bố đang bị cách ly vì lý do phòng, chống dịch bệnh, ban bố tình trạng khẩn cấp trong thời gian áp dụng các biện pháp cách ly tính từ thời gian bắt đầu đến khi kết thúc thì tạm thời chưa được giải quyết thủ tục thay đổi nơi cư trú.

    3. Người đang bị áp dụng hình phạt cấm cư trú thì tạm thời chưa được giải quyết các thủ tục về đăng ký cư trú tại những nơi mà người đó bị áp dụng hình phạt cấm cư trú cho đến khi chấp hành xong hoặc có văn bản cho phép của cơ quan có thẩm quyền đã áp dụng hình phạt cấm cư trú.

    Điểm c khoản 2 Điều 4 Luật Cư trú quy định:

    2. Việc thực hiện quyền tự do cư trú của công dân chỉ bị hạn chế trong các trường hợp sau đây:

    c) Người bị cách ly do có nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng;

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-dang-cach-ly-tai-nha-thi-khong-duoc-thay-doi-noi-cu-tru-a504361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan