+Aa-
    Zalo

    Vì sao đang nợ 52 tỷ đồng, huyện Yên Định lại xin xây tượng đài 20 tỷ đồng?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo UBND tỉnh Yên Định, việc xây dựng tượng đài Bà Triệu là thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ mai sau.

    Theo UBND tỉnh Yên Định, việc xây dựng tượng đài Bà Triệu là thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ mai sau.

    Ngày 5/5, UBND huyện Yên Định đã có báo cáo UBND tỉnh, xin chủ trương về việc xây dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định.

    Cổng chào huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Lao động

    Theo báo cáo, công trình do huyện Yên Định làm chủ đầu tư, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Dự kiến chiều cao khoảng 12-18 m, chất liệu được làm bằng đá. Kinh phí sẽ lấy từ ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

    Theo UBND huyện Yên Định, Bà Triệu là người anh hùng dân tộc, là người con của Yên Định, bà sinh ở làng Quan Yên (nay là thôn Yên Thôn), xã Định Tiến, huyện Yên Định, vì thế việc xây tượng đài là cần thiết.

    Việc xây dựng tượng đài Bà Triệu là thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ mai sau.

    Việc UBND huyện Yên Định xin xây tượng đài 20 tỷ đồng trong khi Cơ quan Huyện ủy và UBND huyện Yên Định đã bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra các dấu hiệu vi phạm do huyện này đang nợ khoảng 52 tỉ đồng trong và ngoài cơ quan nhiều năm không trả, khiến dư luận xôn xao.

    Cụ thể, theo thông tin được phản ánh trong thời gian từ năm 2013-2015, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã vay của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như: Tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế... với số tiền lên tới 52 tỉ đồng. Trong đó, Huyện ủy nợ 29 tỉ, UBND huyện nợ 23 tỉ.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá cho hay, UBND tỉnh chưa có quyết định về vấn đề xây tượng đài Bà Triệu như đề xuất của UBND huyện Yên Định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-dang-no-52-ty-dong-huyen-yen-dinh-lai-xin-xay-tuong-dai-20-ty-dong-a322237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan