+Aa-
    Zalo

    Vì sao dù gây nhiều tranh cãi nhưng bàn thắng của Rashford vào lưới Liverpool không bị VAR từ chối?

    ĐS&PL Bàn thắng của Rashford và công nghệ VAR trở thành đề tài gây tranh cãi nhiều nhất trong trận đấu giữa MU và Liverpool thuộc vòng 9 của Ngoại hạng Anh hôm 20/10.

    Bàn thắng của Rashford và công nghệ VAR trở thành đề tài gây tranh cãi nhiều nhất trong trận đấu giữa MU và Liverpool thuộc vòng 9 của Ngoại hạng Anh hôm 20/10.

    Rất nhiều tranh cãi diễn ra trong trận đấu giữa MU và Liverpool.

    Trước cuộc so tài này, Manchester United đứng dưới Liverpool 13 bậc. Xét về phong độ, thực lực hay tâm lý Quỷ đỏ đều thua kém đối thủ, nhưng ở trận derby nước Anh, mọi thứ đều có thể xảy ra. HLV Ole Solskjaer khiến Jurgen Klopp bất ngờ với cách sắp xếp đội hình, đồng thời thi đấu với tinh thần rất khác và khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn.

    MU chơi phòng ngự phản công và táo bạo dâng lên khi cần. Ở khu trung tuyến, cặp tiền vệ Fred và Scott McTominay tranh cướp liên tục khiến Liverpool phải đẩy ra biên cho Alexander-Arnold và Andy Robertson lật vào.

    Liverpool có thừa tốc độ và đẳng cấp, song trước MU chơi quyết liệt và có những mũi tấn công giàu tốc độ, đội khách không dám mạo hiểm.

    Phút 36 của trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford, trung vệ Lindelof của MU có tác động từ phía sau khiến tiền đạo Origi bên phía Liverpool té ngã.

    Trọng tài Atkinson không thổi còi trong trường hợp này. Tận dụng điều đó, cầu thủ MU đã tổ chức phản công nhanh dẫn đến bàn thắng của Marcus Rashford. Dàn sao Liverpool lập tức phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Atkinson giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng của đội chủ nhà.

    PGMOL (Cơ quan đại diện các trọng tài chuyên nghiệp tại Anh) cho rằng Lindelof có tác động đến Origi, nhưng không đủ khiến tiền đạo người Bỉ ngã lăn xuống sân.

    "Đầu tiên, trọng tài chính không cho rằng Lindelof phạm lỗi với Origi. Thứ hai, VAR không phải trọng tài phụ của trận đấu. Lindelof có tác động đến Origi, nhưng VAR tin rằng điều đó là chưa đủ để khước từ bàn thắng của MU", người đại diện của PGMOL giải thích với Sky Sports.

    Sau bàn thắng gây tranh cãi của Rashford, trọng tài Atkinson tiếp tục phải tham khảo VAR ở tình huống Sadio Mane làm tung lưới David de Gea cuối hiệp 1. Lần này, VAR chỉ ra chân sút người Senegal để bóng chạm tay trước khi dứt điểm thành bàn. Vì vậy, Liverpool không được công nhận bàn thắng.

    Với việc chỉ tìm được 1 điểm ở vòng đấu này, MU đứng ở vị trí thứ 13 trên BXH. Họ mới có 10 điểm. Còn Liverpool vẫn xây chắc ngôi đầu khi có 25 điểm. Dù vậy, khoảng cách giữa thầy trò Klopp và Man City, đội xếp thứ hai, được thu hẹp xuống còn 6 điểm.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-du-gay-nhieu-tranh-cai-nhung-ban-thang-cua-rashford-vao-luoi-liverpool-khong-bi-var-tu-choi-a297690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan