+Aa-
    Zalo

    Vì sao giá xăng chỉ giảm 320đ/lít?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trái ngược với những lần giảm mạnh trước, giá xăng chỉ giảm 320đ/lít trong lần mới nhất. Nguyên nhân được cho là do giá dầu thế giới giảm mạnh và thuế tăng.

    (ĐSPL) – Trái ngược với những lần giảm mạnh trước, giá xăng chỉ giảm 320đ/lít trong lần mới nhất. Nguyên nhân được cho là do giá dầu thế giới giảm mạnh và thuế tăng.

    Vì sao giá xăng chỉ giảm 320đ/lít?

    Trong 3 lần xăng giảm giá gần đây nhất, ngày 6/12 là lần xăng giảm ít nhất khi mỗi lít xăng Ron 92 chỉ giảm 320đ (trong khi 2 lần trước đó vào ngày 7/11 và 22/11 giảm 950đ/lít và 1.140đ/lít). Nguyên nhân vì sao giá xăng giảm lần 3 chỉ “nhỏ giọt” được cho là do giá dầu thế giới liên tục giảm mạnh trong khi khung thuế suất mà Bộ Tài chính vừa công bố lại tăng đáng kể.

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa trước đó, Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính cho biết trong những ngày đầu tháng 11/2014, giá xăng dầu trên thị trường thế giới liên tục diễn biến giảm. Đến cuối tuần qua, giá dầu Brent chốt phiên cuối tuần qua mức 69,17 USD/thùng. Tính ra, giá dầu thô thế giới đang thấp nhất trong gần 5 năm qua.

    Trong khi đó, một yếu tố nữa khiến giá xăng giảm nhỏ giọt là vì biểu thuế suất nhập khẩu xăng dầu mới. Theo đó, tương ứng với biến động của giá xăng dầu thế giới mới, barem biểu thuế mới tăng cao hơn hiện tại rất nhiều.

    Video tham khảo:

    Kiểm tra, xử lý hành vi gian lận xăng dầu trên cả nước

    Cụ thể, theo yêu cầu của Bộ Tài chính, biểu thuế mới được chia thành 4 bậc, thay vì 3 bậc của quy định cũ (công văn 837 ngày 19/1/2010 của Bộ Tài chính) và dao động từ mức 15 - 40\%. Như vậy, mức thuế tối đa mới này cao hơn barem cũ đang áp dụng từ 10 - 15\%.

    Nếu giá dầu thô trên Thị trường thế giới xuống dưới 60 USD/thùng thì mức thuế nhập khẩu đối với xăng, dầu hoả được niêm yết ở mức 40\%. Mức trần đối với dầu diezen, mazút là 40\%. Nếu giá dầu thô trên thế giới ở mức 60 đến 75 USD/thùng thì mức thuế suất nhập khẩu với xăng, dầu hoả là 35\%. Với dầu diezen, ma dút thuế suất nhập khẩu lên 30\%.

    Trong trường hợp, giá dầu nếu giá dầu thô trên thị trường thế giới ở mức từ 75 đến 95 USD/thùng một thùng, thuế nhập khẩu xăng, dầu hỏa sẽ được niêm yết tối đa ở mức 25\%, mức trần với diezen, mazut là 20\%. Nếu giá dầu thô thế giới lên trên 95 USD/thùng thì thuế suất nhập khẩu ưu đãi tối đa đối với xăng,

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-gia-xang-chi-giam-320dlit-a73069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan