Vì sao Giám đốc BQL dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long bị bắt?


Thứ 6, 04/12/2020 | 07:39


Cùng sự kiện

Ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long bị bắt để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long bị bắt để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Trụ sở làm việc của ông Phan Thanh Vỹ - Ảnh: Dân Việt

Ngày 4/12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long.

Ông Vỹ bị điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ông Vỹ bị cơ quan điều tra bắt tại trụ sở làm việc tối 3/12. Cảnh sát cũng tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Vỹ ở huyện Đắk G’long và TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Dân Việt dẫn lời ông Trần Nam Thuần, Phó Bí thư Huyện ủy Đắk G’long cho biết, ông Phan Thanh Vỹ với tư cách Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Glong đã dùng tiền cá nhân cho một doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện Đắk Glong vay với lãi suất cao.

Sau đó, ông Phan Thanh Vỹ tiến hành thu hồi vốn và lãi vay bằng hình thức cắt tiền quyết toán từ các dự án đã hoàn công cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, do ông Phan Thanh Vỹ thu lãi với giá quá cao hơn so với thỏa thuận ban đầu nên doanh nghiệp này đã tố cáo đến cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Huyện ủy Đắk G’Long đã chỉ đạo thực hiện các thủ tục tạm đình chỉ sinh hoạt đảng, tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Thanh Vỹ.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-giam-doc-bql-du-an-va-phat-trien-quy-dat-huyen-dak-glong-bi-bat-a348261.html