+Aa-
    Zalo

    Vì sao Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 9 và thuộc cấp bị bắt?

    ĐS&PL Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 9 và nhiều đăng kiểm viên vừa bị bắt về tội "Nhận hối lộ" và "đưa hối lộ".

    Ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 14 đối tượng liên quan đến sai phạm tại Chi cục Đăng kiểm số 6 (TP HCM) và Chi cục Đăng kiểm số 9 (Bà Rịa- Vũng Tàu, đăng kiểm phương tiện giao thông thủy), trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

    Theo báo Tiền Phong, các bị can Hoàng Văn Duy (Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 9) và các đăng kiểm viên: Lê Hải Hòa, Vũ Phương Huy, Nguyễn Văn Hiển, Phạm Việt Dũng, Phạm Tiến Bình, Phạm Văn Dương, Nguyễn Văn Duẩn, Mai Ngọc Cường, Nguyễn Văn Đồng (Đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 6) bị khởi tố để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

    Ngoài ra, các đối tượng môi giới là Thái Việt Anh, Bùi Long Khương, Phạm Mạnh Hùng, Dương Xuân Chế bị khởi tố về tội “Đưa hối lộ”.

    vi sao giam doc chi cuc dang kiem so 9 va thuoc cap bi bat
    Công an tống đạt quyết định khởi tố với bị can Hoàng Văn Duy - Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 9. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó ngày 5/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM tiếp nhận tố giác về tội phạm đối với các sai phạm, tiêu cực trong quá trình đăng kiểm ở Chi cục Đăng kiểm số 6 và Chi cục Đăng kiểm số 9.

    Quá trình điều tra xác định, các đăng kiểm viên của hai chi cục đăng kiểm này bỏ qua các lỗi vi phạm của chủ phương tiện đường thủy như không mang tàu thuyền lên đà chống để quan sát từ bên dưới; thiếu trang bị về an toàn, phòng cháy chữa cháy; không kiểm tra hệ thống máy... Các đăng kiểm viên còn thông qua những người môi giới để nhận hối hộ.

    Cũng theo nguồn tin, đến ngày 17/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố 128 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm.

    Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ, điều tra làm rõ bản chất của vụ án để xử lý các đối tượng. Đồng thời, làm rõ những sơ hở, thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý Nhà nước về đăng kiểm phương tiện thủy.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-giam-doc-chi-cuc-dang-kiem-so-9-va-thuoc-cap-bi-bat-a566309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan