Vì sao Giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hòa Bình bị khởi tố?


Thứ 3, 21/03/2023 | 14:02


Cùng sự kiện

Giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hòa Bình bị cáo buộc tuyển người ký hợp đồng làm giáo viên đào tạo sát hạch lái xe. Tuy nhiên, có nhiều giáo viên không trực tiếp giảng dạy nhưng vẫn đứng tên trên hồ sơ, tài liệu.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Viết Tuấn (Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ ở xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn) cùng 2 cán bộ tại Trung tâm này gồm: Đỗ Hồng Quân (Tổ trưởng Giáo viên dạy lý thuyết) và ông Nguyễn Ngọc Khuyên (Tổ trưởng Giáo viên thực hành).

An ninh - Hình sự - Vì sao Giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hòa Bình bị khởi tố?

VKS và CQĐT tỉnh Hòa Bình công bố lệnh tố tụng đối với các bị can. (Ảnh: VKSND tỉnh Hòa Bình)

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ được Sở Giao thông vận tải Hòa Bình cấp phép đào tạo lái xe các hạng B, C.

Cả ba bị can cùng bị khởi tố về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Ngày 21/3, các quyết định tố tụng trên đã được VKSND tỉnh Hòa Bình phê chuẩn. Ngay sau khi VKSND tỉnh phê chuẩn, công an thi hành lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của những người liên quan.

Trên cơ sở kết quả điều tra xác định được như sau: Lãnh đạo trung tâm đã cho phép tuyển người có đủ điều kiện để tập huấn và ký hợp đồng làm giáo viên đào tạo sát hạch lái xe.

Tuy nhiên, có nhiều giáo viên không trực tiếp giảng dạy nhưng vẫn ký hợp đồng; họ chỉ đứng tên trên hồ sơ, tài liệu.

Lãnh đạo trung tâm bị cáo buộc là để hợp thức hóa hồ sơ đã chỉ đạo cấp dưới giả mạo chữ ký, thông tin để ghi khống nội dung vào một số tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.

Hiện Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-giam-doc-trung-tam-sat-hach-lai-xe-o-hoa-binh-bi-khoi-to-a569486.html