Vì sao giới thượng lưu Trung Quốc “chê” túi xách Louis Vuitton?


Thứ 3, 03/03/2015 | 04:21


(ĐSPL) - Giới thượng lưu Trung Quốc đã không còn hứng thú với những chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu.

(ĐSPL) - Tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đã không còn hứng thú với những chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu.

“Tôi chẳng thấy ai mang túi Gucci hay Louis Vuitton cả”, Business Insider dẫn lời bà Sara Jane Ho, nhà sáng lập trường nghi thức thượng lưu Institute Sarita. “Khách hàng của tôi là những người tinh tế. Họ mua túi Hermes cách đây 10 năm để thể hiện đẳng cấp cao hơn”, bà Ho cho biết.

Trong cuốn sách mang tựa đề “The Bling Dynasty: Why the Reign of Chinese Luxury Shoppers Has Only Just Begun”, Ewan Rambourg, một Giám đốc của ngân hàng HSBC, nhớ lại, năm 2003 là thời điểm mà doanh số của thương hiệu này đạt đỉnh tại thị trường Nhật Bản.

Trong khi khách hàng Nhật ít quan tâm hơn tới chuyện thương hiệu có trở nên quá phổ biến hay không thì giới thượng lưu Trung Quốc rất để ý tới vấn đề này.

“Người Nhật thường mua hàng hiệu theo mục đích sử dụng, trong khi người Trung Quốc mua đồ hiệu để khiến họ trở nên nổi bật”, Rambourg viết trong cuốn sách.

Một người bán hàng cầm trên tay ba chiếc ví giả hiệu Louis Vuitton tại khu chợ Xiangyang Market nổi tiếng ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh Reuters).

Một tín đồ hàng hiệu Trung Quốc cho biết: “Tôi không thể mua túi xách hiệu Louis Vuitton. Tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều. Những chiếc túi xách thương hiệu này chỉ dành cho những cô thư ký mà thôi”.

“Louis Vuitton đang trở nên quá bình thường. Ai cũng sở hữu nó. Bạn có thể bắt gặp những chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton ở bất kỳ nhà hàng nào ở Bắc Kinh. Hiện giờ, tôi thích túi xách hiệu Chanel hay Bottega Veneta”, một nữ tỷ phú nói với Shaun Rein, Giám đốc điều hành trung tâm nghiên cứu thị trường Trung Quốc năm 2011.

Ngoài ra, trên thị trường xuất hiệu nhiều loại túi xách nhái hiệu Louis Vuitton ở Trung Quốc và trên khắp thế giới.

Chính vì vậy, hiện giờ, tầng lớp thượng lưu của Trung Quốc đang dần quay lưng lại với Louis Vuitton để tìm đến mới những thương hiệu đắt đỏ hơn để mang "đẳng cấp" cao hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-gioi-thuong-luu-trung-quoc-che-tui-xach-louis-vuitton-a85746.html