+Aa-
    Zalo

    Vì sao gói hỗ trợ ở TP.HCM chậm đến tay người dân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Quá trình làm chính sách, TP không hình dung được mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh, danh sách hỗ trợ vì thế phải cập nhật liên tục nên dẫn đến triển khai chậm". Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ như trên trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 1/9.

    Vì sao gói hỗ trợ ở TP.HCM chậm đến tay người dân?


    "Quá trình làm chính sách, TP không hình dung được mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh, danh sách hỗ trợ vì thế phải cập nhật liên tục nên dẫn đến triển khai chậm". Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ như trên trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 1/9. Đây là lần đầu tiên sau 7 số phát sóng, chương trình có khách mời là lãnh đạo TP lên đối thoại trực tiếp với người dân.

    g1
    Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trả lời các thắc mắc của người dân về gói hỗ trợ an sinh xã hội tối 1/9. (Ảnh: HCM).

    Với chủ đề an sinh xã hội, ông Hoan đã tiếp nhận và trả lời nhiều câu hỏi của người dân liên quan đến việc thụ hưởng gói hỗ trợ, túi an sinh cùng những bức xúc khi việc hỗ trợ ở nhiều địa phương triển khai chậm trễ.


    "TP kéo dài giãn cách dẫn đến tình trạng người nghèo thì càng nghèo, người khó ban đầu thì càng trở nên khó hơn và đến giờ, có thể nói rằng đại bộ phận người dân của chúng ta đều gặp khó. Như vậy, quyết sách thì nhanh, tiếp cận với thực tế nhưng quá trình từ chính sách đến thực hiện có một khoảng cách", ông Hoan cho biết.


    Lý giải về việc gói hỗ trợ triển khai còn chậm, nhiều người chưa tiếp cận được, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để có danh sách đối tượng thụ hưởng, cán bộ cơ sở buộc phải tiếp cận với người dân. Nếu tiếp cận chưa được, cán bộ phải ngồi lại xem xét, tiếp tục rà soát và bổ sung vào danh sách hưởng. Do việc rà soát này nên quá trình tổ chức còn chậm.


    Moderna công bố lí do 1,6 triệu liều vaccine bị đình chỉ tại Nhật Bản.


    Moderna cho biết, trong lô vaccine bị nhiễm tạp chất tại Nhật Bản của hãng này có chứa hạt thép không gỉ. Mặc dù vậy, hãng Moderna cho biết điều này không tạo ra "rủi ro quá mức tới an toàn người bệnh".


    Nguyên nhân của sự cố này là do sai sót trong dây chuyền sản xuất ở một nhà máy của ROVI, nhà thầu sản xuất của Moderna có trụ sở tại Tây Ban Nha.


    Trong quá trình sản xuất, sự ma sát giữa hai mảnh kim loại trong cỗ máy đóng nắp lọ vaccine đã làm xuất hiện các hạt thép không gỉ. Trong tuần trước, Nhật Bản đã đình chỉ 3 lô vaccine Moderna, tương ứng 1,63 triệu liều.

    g2

    Nhật Bản dừng tiêm 1,6 triệu liều Moderna sau khi có báo cáo về tạp chất. (Ảnh minh họa)


    Theo VOV, sáng 26/8, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã đình chỉ việc sử dụng 1,63 triệu liều vaccine của hãng Moderna sau khi có các báo cáo từ 8 trung tâm tiêm chủng ở 5 tỉnh (Aichi, Gifu, Ibaraki, Saitama và Tokyo) với 39 lọ có chứa chất lạ được cho là vật thể dạng hạt. Số vaccine Moderna bị đình chỉ lần này được sản xuất trong cùng một dây chuyền ở Tây Ban Nha và được phân phối tới 863 trung tâm tiêm chủng trên cả nước.


    Hà Nội giảm 50% học phí năm học 2021 - 2022 cho học sinh các cấp.


    Năm học 2021 - 2022, thành phố thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp với tổng nguồn kinh phí 900 tỷ đồng.


    Thông tin trên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương chia sẻ trong lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt cho năm học 2021 - 2022 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiều 1/9.

    g3
    Năm học 2021 - 2022, Hà Nội giảm 50% học phí năm học 2021 - 2022 cho học sinh các cấp. (Ảnh minh họa)


    Cùng với việc miễn giảm 50% học phí cho học sinh các cấp, ông Trần Thế Cương cho biết, sang học kỳ II, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ngành sẽ tiếp tục tham mưu để có thể miễn giảm 100% học phí cho người học.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-goi-ho-tro-o-tp-hcm-cham-den-tay-nguoi-dan-a512010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.