+Aa-
    Zalo

    Vì sao Hà Nội “nắm chặt ghi đông” đường Trường Chinh?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đoạn đường Trường Chinh bị bẻ cong như chiếc ghi đông xe đạp làm giảm tốc độ xe chạy, rất dễ dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông trong giờ cao điểm.

    (ĐSPL) - Đoạn đường Trường Chinh bị bẻ cong như chiếc ghi đông xe đạp làm giảm tốc độ xe chạy, đồng nghĩa với việc hạn chế năng lực thông hành đường phố, rất dễ dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông trong giờ cao điểm. Đó là điều tối kỵ về mặt kỹ thuật, đối với một tuyến đường vành đai Thủ đô.

    Vì sao Hà Nội “nắm chặt ghi đông” đường Trường Chinh?
    Đường Trường Chinh bị bẻ cong như chiếc ghi đông xe đạp.

    Mặc dù, mới đây lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã ban hành chỉ thị đẩy mạnh tiến độ thi công đường Trường Chinh nhưng trong chỉ thị vẫn để nguyên hiện trạng một đoạn đường bị bẻ cong như chiếc ghi đông xe đạp cỡ bự, làm giảm tốc độ cả dòng xe lưu thông tại khu vực này. 

    Trực tiếp lái xe qua đoạn đường Trường Chinh, Hà Nội, anh Nguyễn Thành Lập chia sẻ: Lái xe ô tô (loại 4 chỗ ngồi) vào đoạn đường này phải đi chậm hẳn lại. Đường cong gây ảnh hưởng rõ rệt tới tốc độ xe chạy chứ không phải “đoạn đường cong mềm mại, đường cong êm thuận”.

    Đoạn đường Trường Chinh bị bẻ cong như chiếc ghi đông xe đạp làm giảm tốc độ xe chạy, đồng nghĩa với việc hạn chế năng lực thông hành đường phố, rất dễ dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông trong giờ cao điểm. Đó là điều tối kỵ về mặt kỹ thuật, đối với một tuyến đường vành đai Thủ đô.

    Đấy là còn chưa kể vấn đề “thủ kho to hơn thủ trưởng”? Cụ thể, bản vẽ bẻ cong chỉ giới đường đỏ đoạn đường Trường Chinh (như chiếc ghi đông xe đạp) kèm theo Quyết định số 19/2008 của UBND thành phố Hà Nội từ năm 2008.

    Nhưng đến năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã duyệt quy hoạch xây dựng Thủ đô (có bản đồ tổng mặt bằng kèm theo, đã xét đến các công trình an ninh, quốc phòng), theo Quyết định số 1259/2011, trong đó có đường Trường Chinh chạy thẳng, không có đoạn bẻ cong (như ghi đông xe đạp). Như vậy, có nghĩa là Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xóa bỏ đoạn đường ghi đông xe đạp này từ năm 2011.

    Đặc biệt, sáng ngày 18/4/2014, trao đổi với báo chí, Phó Thủ tướng (kiêm Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia) Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến sẽ yêu cầu lãnh đạo TP.Hà Nội và Bộ Quốc phòng giải trình về đoạn đường Trường Chinh tại sao bẻ cong?...

    Trong khi đó, đến 18h30 phút cùng ngày, chương trình thời sự truyền hình Hà Nội đưa thông tin đường Trường Chinh bẻ cong là theo đúng trình tự, quy trình xây dựng, có sự thỏa thuận tránh các công trình ngầm của Binh chủng Phòng không Không quân (bên đường Trường Chinh). Bán kính đường cong đúng tiêu chuẩn quy phạm kỹ thuật (tất nhiên là không có thông báo tiêu chuẩn quy phạm kỹ thuật chi tiết TCVN hay TCN nào, nhất là đoạn đường cong chuyển tiếp - đoạn chêm giữa đường thẳng và đường cong ra sao). Nếu vậy thì các công trình của Binh chủng Phòng không Không quân cũng bẻ cong như ghi đông xe đạp?

    Không lẽ dự án tuyến trên cao Vĩnh Tuy - Ngã tư Sở (có đoạn qua đường Trường Chinh) đang được triển khai cũng phải bẻ cong “ghi đông” cho phù hợp các công trình, khu dân cư sinh sống hai bên hay sao? Và Quyết định 1259/2011 nêu trên của Chính phủ sẽ bị vùi lấp để “nắm chặt ghi đông” đường Trường Chinh?

    Vì vậy, kiến nghị cơ quan thẩm quyền cấp trên chỉ đạo địa phương sớm làm lại đoạn đường Trường Chinh (Hà Nội) chạy thẳng - “xóa ghi đông xe đạp” đúng quy hoạch xây dựng (đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt, theo Quyết định 1259/2011) để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông Thủ đô. Đồng thời có hình thức xử lý nghiêm minh và quy trách nhiệm đối với sự việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ha-noi-nam-chat-ghi-dong-duong-truong-chinh-a37888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan