+Aa-
    Zalo

    Vì sao hàng loạt trường học ở Hà Nội phải đóng cửa từ ngày 7/3?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất của Hà Nội, hiện địa bàn có 326 xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch mức 3. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng loạt trường học sẽ đóng cửa từ 7/3.
    vi sao hang loat truong hoc o ha noi phai dong cua tu ngay 7 3
    Ảnh minh họa

    Chiều 5/3, sở GD-ĐT Hà Nội có thông báo gửi các Trưởng Phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn, hướng dẫn việc cho học sinh đến trường từ 7/3.

    Theo sở GD-ĐT Hà Nội, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ- giáo viên- học sinh, theo phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", Sở đề nghị các Trưởng Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và Thông báo đến các trường phổ thông, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có dịch cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ thứ hai, ngày 7/3/2022.

    Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh học tập trực tiếp theo kế hoạch.

    Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý, đối với những trường học đóng trên địa bàn xã phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3-4 thì toàn trường chuyển sang phương án dạy học trực tuyến.

    So với cách đây 1 tuần, số xã, phường, thị trấn cấp độ 3 cao gấp 4 lần; số xã, phường "vùng xanh", "vùng vàng" cũng vì thế giảm mạnh.

    Với 326 xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch ở mức độ 3, tăng 252 đơn vị so với tuần trước, đồng nghĩa sẽ có thêm hàng trăm trường học ở Hà Nội phải đóng cửa, chuyển sang dạy trực tuyến kể từ tuần sau.

    Theo quy định của UBND thành phố và sở GD-ĐT Hà Nội, chỉ dạy học trực tiếp ở những trường đóng trên địa bàn có cấp độ dịch ở mức độ 1 và 2; các cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch ở cấp độ 3 và 4 thì lập tức cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến.

    Cụ thể, trong 326 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã dịch diễn biến phức tạp, đánh giá cấp độ dịch từ mức cấp độ 3 trở lên thì huyện Sóc Sơn dẫn đầu với 21 đơn vị, tiếp đó là huyện Thường Tín 19 đơn vị, huyện Chương Mỹ 19 đơn vị, huyện Đông Anh 18 đơn vị, huyện Quốc Oai 15 đơn vị, huyện Thạch Thất 15 đơn vị, huyện Ứng Hòa 15 đơn vị, quận Hoàn Kiếm 13 đơn vị, huyện Hoài Đức 13 đơn vị, huyện Thanh Oai 13 đơn vị, huyện Ba Vì 12 đơn vị, huyện Mê Linh 12 đơn vị, huyện Phúc Thọ 12 đơn vị, huyện Phú Xuyên 11 đơn vị, huyện Thanh Trì 11 đơn vị...

    Hiện Hà Nội cho phép học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11 và 12 tại các vùng có cấp độ dịch mức độ 1 và 2 đến trường học trực tiếp. Học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 trên toàn thành phố dù ở cấp độ dịch nào đều chỉ học trực tuyến, trẻ mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hang-loat-truong-hoc-o-ha-noi-phai-dong-cua-tu-ngay-7-3-a530242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường học ngày mở cửa, cần chuẩn bị gì cho con?

    Trường học ngày mở cửa, cần chuẩn bị gì cho con?

    Thích nghi bối cảnh bình thường mới, Bộ Giáo dục dự trù kế hoạch mở cửa trường học, cho học sinh các khối lớp trở lại trường lớp. Ba mẹ cần chuẩn bị gì cho con? Hành trang kiến thức hẳn đã đủ? Ba mẹ hãy chuẩn bị cho con xịt họng BiO Catti - giảm sự phát triển của vi khuẩn, phòng và chống các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp do virus, vi khuẩn.