+Aa-
    Zalo

    Vì sao hàng ngàn khách làng chơi sập bẫy băng nhóm giả gái bán dâm trộm cắp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một băng nhóm ở TP HCM chuyên dùng vợ, người yêu giả làm gái mại dâm dụ khách làng chơi để trộm cắp trong một thời gian dài.

    Một băng nhóm ở TP HCM chuyên dùng vợ, người yêu giả làm gái mại dâm dụ khách làng chơi để trộm cắp trong một thời gian dài.

    Trưa 27/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM cho biết cơ quan này đang lập hồ sơ khởi tố 13 đối tượng có liên quan đến đường dây giả gái mại dâm để dàn cảnh cướp tài sản khách mua dâm trong khách sạn ở TP HCM.

    Quân, Tuấn, Ngân (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an.

    3 đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm tinh vi này gồm: Lương Phạm Hồng Quân (tự Quân mập, 42 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (40 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Anh Tuấn (tự Tuấn mụn, ngụ quận Gò Vấp) cùng 10 tên khác đã có nhiều thủ đoạn để qua mắt lực lượng chức năng.

    Thủ đoạn tinh vi

    Theo công an, đầu năm 2018, trinh sát Đội 2 phát hiện một băng trộm do Quân, Ngân và Tuấn "mụn" cầm đầu chuyên dùng vợ, người yêu giả gái bán dâm, giăng bẫy đám đàn ông hám của lạ, đưa vào “sào huyệt” để trộm cắp tài sản.

    Một cô gái trong đường dây của Tuấn "mụn" - Ảnh: Công an.

    Các 'gái bán hoa' có gương mặt ưa nhìn này sẽ đứng trên các tuyến quốc lộ, chào mời các vị khách ham “của lạ”. Khi có người dính bẫy, nhóm này đưa nạn nhân về phòng trọ đã chuẩn bị trước. Căn nhà trọ này thường được thuê trong các hẻm nhỏ, ít người qua lại. Dọc các tuyến đường đi luôn có người cảnh giới.

    Phòng trọ được khoét một lỗ thông dưới gầm giường, đủ một người chui vào. Khi các vị khách cởi bỏ quần áo, người của băng này chui vào, lấy tài sản trước khi rời đi.

    Sau khi trộm cắp thành công, các cô gái nhận được ám hiệu cũng tìm cách thoát ra ngoài.

    “Phần lớn các nạn nhân khi mất tài sản ngại trình báo vì sợ mang tiếng hoặc vợ con biết nên chọn cách im lặng. Một số khác định đi trình báo thì bị những thanh niên xăm trổ chặn xe, đe dọa khiến họ khiếp sợ”, công an cho biết thêm.

    Ngoài ra, khi nạn nhân vừa bị lấy tài sản, các đối tượng tổ chức người đeo bám để xem nạn nhân có trình báo công an hay không? Nếu nạn nhân đến công an thì sau đó chúng sẽ bố trí những kẻ xăm trổ chặn đường để uy hiếp, đe doạ.

    Triệt phá băng nhóm trộm cắp

    Lãnh đạo đội 2 nói việc đeo bám băng Tuấn "mụn" gặp nhiều khó khăn. Băng trộm này hoạt động tinh vi, thường xuyên đổi địa bàn hoạt động. Thậm chí, nhiều lần cảnh sát quyết định “cất lưới” chuyên án thì bọn chúng giải tán, về quê ẩn nấu vài tháng liền.

    Tối 26/1, sau nhiều tháng ròng bám địa bàn, theo dõi nhóm đối tượng trên, các trinh sát PC02 đã ập vào khách sạn ở quận 12. Tại đây, cảnh sát đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1983) đang cùng 10 tên đồng bọn dàn cảnh trộm tiền của khách làng chơi với số tiền 20 triệu đồng.

    Nhóm đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an.

    Nhiều người xăm trổ sẵn sàng đe dọa hoặc đánh nạn nhân nếu báo công an. Ảnh: Công an.

    Nghe tin đồng bọn bị bắt, Tuấn "mụn" nhanh chân lẩn trốn khỏi nơi cư trú. Đến hôm qua, trinh sát phát hiện Tuấn ở quận Bình Thạnh nên bắt giữ.

    Khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ 41 điện thoại di động, một ôtô hiệu Toyota Innova, 9 xe máy, 2 khẩu súng bắn đạn bi và cao su, 14 viên đạn cao su, còng số 8. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy nhiều giấy tờ ghi chép hoạt động hàng ngày cũng như số tài sản chiếm đoạt của các nạn nhân.

    Công an nhận định, khả năng băng nhóm trên hoạt động từ nhiều năm nay, có hàng nghìn đàn ông hám của lạ sập bẫy.

    Tang vật trong vụ án được công an thu giữ - Ảnh: Trí thức trẻ.

    Có đêm, chúng thực hiện 20 – 30 vụ, với 4 người là vợ, bán gái hay người chuyển giới đóng giả làm gái mại dâm liên tục chào mời khách dọc quốc lộ.

    Tại cơ quan điều tra, Tuấn "mụn" và đồng bọn khai gây ra hàng nghìn vụ trộm, chiếm đoạt hơn 1.000 điện thoại; còn tiền lấy được của các nạn nhân thì ngày nào chia ngày đó nên không nhớ hết.

    “Chiêu thức trộm này rất cũ. Tuy nhiên, có hàng nghìn người vẫn bị dính bẫy bọn xấu. Chúng tôi mong ai là nạn nhân của băng trộm này ra trình báo, mọi thông tin nạn nhân sẽ được giữ kín”, lãnh đạo Đội 2 nói.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hang-ngan-khach-lang-choi-sap-bay-bang-nhom-gia-gai-ban-dam-trom-cap-a264574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan