+Aa-
    Zalo

    Vì sao hoãn chia 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa?

    • DSPL
    ĐS&PL Do một người có liên quan đến vụ việc 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa vắng mặt, nên buổi giao nhận tài sản đã bị hoãn lại.

    Do một người có liên quan đến vụ việc 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa vắng mặt, nên buổi giao nhận tài sản đã bị hoãn lại.

    Thông tin trên được báo Dân Việt đăng tải. Theo đó, vào ngày 10/4, tại UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), chính quyền cùng công an xã tổ chức buổi giao nhận tài sản là số vàng (tương đương 97.642.000 đồng) bị bỏ quên trong bao lúa ở nhà máy xay xát gạo của ông Lê Quang Thắng (50 tuổi, xã Phước Hưng) cho những người nhặt được.

    Tuy nhiên, buổi giao nhận tài sản vắng mặt ông Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, ở thôn An Cửu, Phước Hưng) - người có liên quan đến vụ việc nên phải tạm hoãn.

    Theo ông Nguyễn Thành Nhân- Trưởng Công an xã Phước Hưng, hiện nay đã quá thời hạn một năm thông báo nhưng chưa tìm ra chủ nhân thực sự của số vàng bị bỏ quên trong bao lúa. Vì vậy, số tài sản này sẽ được xử lý theo điều 230 Bộ luật dân sự năm 2015. Cụ thể, những người phát hiện ra số vàng sẽ được nhận tổng cộng 55.771.000 đồng trên tổng số 97.642.000 đồng, phần còn lại sẽ thuộc về Nhà nước.

    Có 4 người phát hiện ra số vàng trên là ông Thắng và 3 người làm công tại nhà máy. Tuy nhiên, ông Thắng không nhận số tiền được chia cho mình, mà tặng lại cho những người làm công liên quan.

    Số tài sản bị bỏ quên trong bao lúa. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo ông Nhân, ngày 12/4, sẽ tổ chức lại buổi bàn giao tài sản này. Nếu ông Dũng không đến thì sẽ vẫn tiến hành bàn giao và lập biên bản vụ việc. Nếu sau đó ông Dũng không đồng ý thì có thể kiện đưa vụ việc ra tòa án giải quyết.

    Như tin tức đã đưa, đầu tháng 1/2018, ông Thắng cùng 3 công nhân trong lúc làm việc đã phát hiện và nhặt được số vàng trong bao lúa. Cụ thể, số tài sản này gồm 1 chiếc còng cùng 18 chiếc nhẫn vàng. 

    Sau nhiều ngày không ai đến nhận, vợ chồng ông Thắng đã nhờ phương tiện truyền thông, báo chí đăng tìm chủ nhân.

    Ngày 15/3/2018, ông Thắng cùng những người làm công đã bàn giao số vàng cho Công an xã Phước Hưng để tìm người bỏ quên.

    Trước đó, trả lời báo Dân Trí, ông Thắng cho biết: “Số vàng này chắc chắn là của một gia đình làm nông và tài sản này phải do họ phải tích góp lâu năm mới có được. Đây là tài sản lớn nên tôi mong tìm ra chủ nhân thật sự để giao trả lại cho họ”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoan-chia-3-cay-vang-bo-quen-trong-bao-lua-a270473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan