+Aa-
    Zalo

    Vì sao hoãn phiên tòa xét xử 2 cựu cán bộ bộ Công an môi giới hối lộ 38 tỷ đồng?

    ĐS&PL Phiên tòa xét xử 2 cựu cán bộ thuộc bộ Công an là ông Trần Xuân Linh (42 tuổi) và ông Nguyễn Quang Việt (35 tuổi) về tội Môi giới hối lộ phải tạm hoãn vì vắng luật sư.

    Ngày 10/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ Trần Xuân Linh và Trần Quang Việt (cùng là cựu cán bộ phòng phòng chống tội phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an) bị cáo buộc môi giới hối lộ 38 tỷ đồng.

    Cập nhật diễn biến phiên tòa, Tuổi trẻ thông tin, sáng nay luật sư của bị cáo Linh vắng mặt và trước đó luật sư này đã gửi đơn xin hoãn phiên tòa. Đồng thời, toàn bộ người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Tại phiên tòa, các bị cáo cũng đồng ý với ý kiến của luật sư xin hoãn phiên tòa. HĐXX cho rằng, để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo nên phiên tòa sẽ tạm hoãn, thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.

    vi sao hoan phien toa xet xu 2 cuu can bo bo cong an moi gioi hoi lo 38 ty dong
    Hai bị cáo tại tòa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Pháp luật TP.HCM dẫn cáo trạng vụ án cho hay, năm 2011, Nguyễn Minh Đạt móc nối với hai người đàn ông Đài Loan để điều hành đường dây cá cược trực tuyến tại Việt Nam trên trang mạng cá độ M88gin.com có máy chủ đặt ở nước ngoài.

    Muốn trang cá độ trên không bị đánh sập, hai người Đài Loan đề nghị Đạt kiếm công an bảo kê để những tài khoản đại diện trang này không bị phong tỏa hoặc nếu phong tỏa thì báo để rút tiền trước. Phí bảo kê này là 60.000 USD mỗi tháng.

    Đạt tìm Linh đặt vấn đề bảo kê đường dây đánh bạc này. Tuy nhiên, do Linh không có thẩm quyền nên đã trao đổi với Võ Tuấn Dũng (lúc đó là Trưởng phòng tham mưu Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đến tháng 12/2015 giữ chức Phó cục trưởng) và được nhận lời.

    Từ tháng 12/2014 đến 6/2018, Đạt đã chuyển cho Linh 38 tỷ đồng. Linh sau đó nhờ đồng nghiệp là Việt đeo khẩu trang, đến các cây ATM vắng vẻ rút toàn bộ để đưa ông Dũng. Linh được hưởng lợi hơn 412 triệu đồng, Việt được cho 157 triệu đồng.

    CQĐT xác định ông Dũng được đề cập trên có hành vi nhận hối lộ nhưng ngày 4/5/2018 người này đã chết nên không lấy được lời khai. CQĐT đã khởi tố vụ án nhận hối lộ nhưng tách ra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

    Hành vi đưa tiền để được một số cán bộ công an bảo kê của Đạt có dấu hiệu phạm tội đưa hối lộ. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, Đạt tự khai giúp CQĐT làm rõ được tội phạm nên được miễn trách nhiệm hình sự.

    Từ năm 2014 đến 2018, đường dây đánh bạc của Đạt hoạt động tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận có hàng nghìn con bạc với tiền cá độ lên đến 2.000 tỉ đồng. Đến tháng 7/2018, đường dây đánh bạc mới bị triệt phá. Sau đó, Đạt bị toà xử phạt năm năm tù về tội Tổ chức đánh bạc.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoan-phien-toa-xet-xu-2-cuu-can-bo-bo-cong-an-moi-gioi-hoi-lo-38-ty-dong-a518807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan