+Aa-
    Zalo

    Vì sao hoãn xét xử phúc thẩm vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên ô tô?

    • DSPL
    ĐS&PL HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón trường Gateway vì nhiều người vắng mặt.

    HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án học sinh 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón trường Gateway vì nhiều người vắng mặt.

    Ba bị cáo Phiến, Quy và Thủy (từ phải qua) tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Sáng 18/5, TAND TP.Hà Nội mở phiên phúc thẩm vụ án liên quan đến cái chết của bé trai sáu tuổi từng là học sinh của trường tiểu học Gateway.

    Phiên tòa được mở do cả ba bị cáo gồm Nguyễn Bích Quy (người phụ trách đưa đón học sinh), Doãn Quý Phiến (tài xế lái xe) và Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm của bé trai) kháng cáo. Tuy nhiên, sau ít phút làm thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, lý do bởi nhiều người vắng mặt. Đồng thời, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Quy và công ty Ngân Hà đều có đơn xin hoãn. Bị cáo Quy cũng đề nghị tòa hoãn xử vì cho rằng cần có sự bào chữa của các luật sư.

    Bên cạnh đó, tòa còn mời hai giám định viên, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cùng nhiều nhân chứng nhưng những người này đều vắng mặt.

    Trước đó, sáng 15/1, au 2 ngày mở phiên xét xử sơ thẩm, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù. Bị cáo Doãn Quý Phiến lĩnh án 15 tháng tù cùng về tội Vô ý làm chết người.

    Đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy, tòa sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên trong thời hạn 1 năm. Kết thúc phiên tòa cấp sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án đều có đơn kháng cáo đối với bản án đã tuyên.

    Nội dung bản án sơ thẩm, sáng 6/8/2019, Doãn Quý Phiến lái xe cùng bị cáo Quy đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L. Lúc lên xe bé L. mặc áo màu đỏ, ngồi gần cửa sổ. Khoảng 7h30, khi xe đến cổng trường Gateway, bị cáo Quy đóng cửa mà không kiểm tra, dẫn 12 học sinh vào trường.

    Bị cáo Phiến lái xe về bãi và cũng đóng cửa, không kiểm tra lại khiến cháu L. bị bỏ quên.

    Căn cứ kết luận giám định trong máu và phủ tạng không có chất độc, nguyên nhân chết do suy hô hấp tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian giới hạn, loại trừ nguyên nhân chết do tác động ngoại lực.

    HĐXX cho rằng trường Gateway đã ban hành các quy trình vận hành nhưng trách nhiệm của nhà trường trong việc kiểm tra chưa chặt chẽ.

    Việc bị cáo Quy ghi vào sổ có 13 học sinh đến lớp nhưng thực tế chỉ có 12 học sinh nhưng trường cũng không biết. Nguyễn Thị Thủy ghi học sinh Long nghỉ học có phép nhưng trường cũng không kiểm tra.

    Về dân sự, gia đình bị hại yêu cầu bị cáo Doãn Quý Phiến và Nguyễn Bích Quy bồi thường 1 tỉ đồng, tuy nhiên gia đình không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ.

    Vì vậy, HĐXX yêu cầu 2 bị cáo Phiến và Quy phải bồi thường hơn 249 triệu đồng tiền chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Công ty Ngân Hà phải bồi thường 249 triệu đồng về các chi phí khác cho gia đình bị hại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoan-xet-xu-phuc-tham-vu-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong-tren-o-to-a323766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan