+Aa-
    Zalo

    Vì sao hoãn xử vụ trùm ma túy Hiệu "chuột" buôn gần 400 bánh heroin?

    • DSPL
    ĐS&PL Do một số bị cáo không tạm giam tại TP HCM nên chưa thể trích xuất đầy đủ các bị cáo. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa xét xử ông trùm ma túy Hiệu "chuột".

    Liên quan vụ xét xử "trùm ma túy Hiệu 'chuột' buôn gần 400 bánh heroin", do một số bị cáo trong vụ án đang bị tạm giam, điều tra thêm ở vụ án khác và không tạm giam tại TP HCM nên trích xuất bị cáo không kịp. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

    Báo Bảo vệ Pháp luật thông tin, ngày 12/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ án Phan Hữu Hiệu (hay còn gọi Hiệu "chuột", SN 1970, ngụ tại tỉnh Nghệ An) cùng đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Tuy nhiên, một số bị cáo trong vụ án đang bị tạm giam, điều tra thêm ở vụ án khác và không tạm giam tại TP HCM nên trích xuất bị cáo không kịp. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa. Thời gian xét xử lại được ấn định vào ngày 20/8 sắp tới.

    Ông trùm Hiệu "chuột" khi bị bắt - Ảnh: PLo.vn

    Theo Tuổi Trẻ, Phan Hữu Hiệu (còn gọi là Chuột) là đối tượng nghiện cờ bạc, thường qua casino Bản Cơn (Vientiane, Lào) để đánh bạc. Trong một lần thua bạc phải vay tiền đối tượng Siva Tony (người Lào), Tony đã đặt vấn đề thuê Hiệu vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam và Hiệu đã đồng ý.

    Tony đưa cho Hiệu số điện thoại của một người tên Văn và yêu cầu Hiệu gọi cho Văn để bàn bạc nội dung cụ thể của việc buôn ma túy.

    Sau khi gặp mặt, Hiệu được Văn giới thiệu cho một đối tượng tên Chiến. Chiến giới thiệu cho Hiệu làm quen với Lý Thơ Phước (52 tuổi) và Phan Thạch Dinh (65 tuổi) - đối tượng vừa ra tù về hành vi buôn bán ma túy.

    Các đối tượng thống nhất với nhau, Tony sẽ là người giao ma túy cho Hiệu tại TP Đà Nẵng. Hiệu vận chuyển ma túy từ Đà Nẵng vào TP. HCM rồi giao cho Phước, Dinh đi tiêu thụ.

    Mỗi lần vận chuyển, Tony cho ôtô biển số Lào chở vali ma túy đến Đà Nẵng cho Hiệu, mỗi vali chứa khoảng 50 bánh heroin. Mỗi bánh heroin có giá ra khoảng 210 triệu đồng, ma túy dạng đá (methamphetamine) được bán với giá khoảng 310 triệu đồng.

    Với mỗi bánh heroin hoặc 1kg ma túy tổng hợp được giao thành công, Hiệu được trả công 10 triệu đồng. Mỗi chuyến vận chuyển ma túy từ hàng chục đến hàng trăm bánh, Hiệu được trả công từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng.

    Bằng các thủ đoạn nêu trên, chỉ trong một tháng từ tháng 6/2018 đến tháng 7/2018, các đối tượng trong đường dây của Hiệu "chuột" đã mua bán trót lọt gần 400 bánh heroin và 55kg ma túy tổng hợp. Cơ quan chức năng xác định Phan Hữu Hiệu có vai trò chính, cầm đầu đường dây ma túy.

    VKSND Tối cao truy tố Phan Hữu Hiệu và 8 đồng phạm đã sa lưới trong đường dây tội phạm xuyên quốc gia này tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" với khung hình phạt cao nhất là tử hình, Người lao động thông tin thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hoan-xu-vu-trum-ma-tuy-hieu-chuot-buon-gan-400-banh-heroin-a288377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan