+Aa-
    Zalo

    Vì sao hơn 35.000 căn cước công dân ở Bình Dương chưa tìm được chủ?

    ĐS&PL Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin với báo chí, toàn tỉnh đang có 35.326 thẻ CCCD "nằm kho" vì chưa tìm được chủ.

    Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị và bưu điện tỉnh đang giữ hơn 35.000 thẻ CCCD do trong quá trình làm hồ sơ người dân cho địa chỉ, số điện thoại sai nên không thể liên hệ, chuyển trả. Đa số thẻ này của người dân tạm trú.

    Hiện, Công an đã họp với Bưu điện tỉnh để xác định những trường hợp khó thì sẽ nhận lại để xác minh nơi thường trú, hoặc nơi tạm trú của họ để cấp cho người dân.

    "Nguyên nhân của tình trạng thẻ CCCD "nằm kho" là vì khi làm hồ sơ người dân cung cấp địa chỉ và số điện thoại không chính xác nên lực lượng công an và nhân viên bưu điện không thể phát đến tay người dân", Đại tá Chính cho biết trên Pháp luật TP.HCM.

    Đại tá Chính giải thích thêm, có thể là thời điểm đó người dân đang dùng số điện thoại đó, nhưng sau đó đổi số điện thoại. Một số người dân tạm trú di chuyển nơi ở nên không có chính xác địa chỉ cư trú. Điều này đã gây khó khăn rất lớn cho lực lượng công an và bưu điện trong quá trình phát thẻ.

    vi sao hon 35000 can cuoc cong dan o binh duong chua tim duoc chu

    Hiện nay, công an tại Bình Dương vẫn đang đẩy nhanh việc cấp thẻ CCCD gắn chíp cho người dân. (Ảnh: Dân trí)

    Để khắc phục điều này, phía công an và bưu điện đã thống nhất trường hợp nào không thể tìm được chủ. Phía bưu điện sẽ chuyển về cho lực lượng công an để người dân tự đến lấy hoặc phía công an sẽ xác minh lại chỗ ở và phát đến tay người dân.

    Thông tin trên Dân trí, đến nay, Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận hơn 1,65 triệu hồ sơ đề nghị cấp, đổi lại thẻ CCCD. Bộ Công an đã chuyển về cho tỉnh hơn 1,2 triệu, sau đó Công an tỉnh phối hợp với bưu điện trả đến người dân (đạt 66%).

    Công an tỉnh cũng khuyến cáo người dân khi nhận được thẻ CCCD hoặc thông báo số định danh cá nhân, nếu phát hiện có sai sót phải nhanh chóng liên hệ với công an cấp xã, phường, thị trấn nơi đăng ký thường trú để điều chỉnh, cập nhật thông tin, sau đó đến nơi cấp CCCD để được cấp đổi lại thẻ theo quy định.

    Về thời gian điều chỉnh thông tin và làm CCCD, người dân chỉ cần thực hiện trong ngày.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hon-35000-can-cuoc-cong-dan-o-binh-duong-chua-tim-duoc-chu-a547910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan