+Aa-
    Zalo

    Vì sao Huấn "Hoa Hồng" bị xử phạt 7,5 triệu đồng?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đăng tải video cắt ghép từ chương trình trao quà từ thiện cứu trợ các tỉnh miền Trung, Huấn "Hoa Hồng" bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Sau khi đăng tải video cắt ghép từ chương trình trao quà từ thiện cứu trợ các tỉnh miền Trung, Huấn "Hoa Hồng" bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

    Ngày 13/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là Huấn "Hoa Hồng", SN 1984, quê quán Yên Bái, hiện đang sinh sống tại TP.HCM) do hành vi cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) trên tài khoản facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”.

    Trước đó vào ngày 23/10, trên fanpage “Huấn Hoa Hồng” của Bùi Xuân Huấn đăng tải clip “Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung” gắn logo VTV, sử dụng nội dung phóng sự của chương trình “Chuyển động 24h” và chỉnh sửa, lồng ghép hình ảnh Huấn đi làm từ thiện.

    Ngay sau khi có thông tin phản ánh, ngày 24/10, Huấn "Hoa Hồng" đã gở bỏ video nói trên.

    Huấn "Hoa Hồng" ký vào biên bản vi phạm hành chính. Ảnh: abei.gov.vn

    Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng ngày 6/11, Bùi Xuân Huấn thừa nhận, đây là clip giả mạo VTV. Clip này Huấn được một người hâm mộ gửi đến, do không biết là clip cắt ghép, chỉnh sửa nên Huấn đăng trên fanpage cá nhân. Việc cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, giả mạo VTV làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật.

    Huấn cũng thừa nhận, hành vi trên là do thiếu hiểu biết và cam kết sẽ tuân thủ đúng quy định pháp luật về thông tin trên mạng và không tái phạm.

    Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử mặc dù video trên đã được gỡ bỏ trên tài khỏan facebook “Huấn Hoa Hồng”, nhưng việc tung tin giả mạo của ông Bùi Xuân Huấn cũng đã vi phạm quy định pháp luật. Ông Bùi Xuân Huấn đã bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội (theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ).

    Để góp phần chấn chỉnh những hoạt động phức tạp trên không gian mạng, thời gian tới, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên không gian mạng, đặc biệt là sai phạm về cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín các cá nhân, tổ chức.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-huan-hoa-hong-bi-xu-phat-75-trieu-dong-a345936.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan