+Aa-
    Zalo

    Vì sao không đeo tai nghe phiên dịch, Donald Trump vẫn hiểu ông Abe nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ cười và gật đầu trong bài diễn văn của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 10/2 dù không đeo tai nghe phiên dịch vì “ông biết trước về bài phát biểu”.

    Tổng thống Mỹ cười và gật đầu trong bài diễn văn của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 10/2 dù không đeo tai nghe phiên dịch vì “ông biết trước về bài phát biểu”.

    Donald Trump cười và gật đầu khi ông Shinzo Abe phát biểu khai mạc mặc dù không có thiết bị dịch. Jeff Zeleny của CNN cho biết ông đã ngồi gần phía trước của căn phòng và nhìn rõ rằng Tổng thống không đeo tai nghe. Đồng thời, ông Trump không biết tiếng Nhật nên cũng không hiểu những gì Thủ tướng Abe đang nói.

    Một quan chức Nhà Trắng sau đó xác nhận với DailyMail về việc Tổng thống Trump không có tai nghe nhưng vẫn hiểu được. “Ông đã xem trước lời phát biểu. Ông cùng Thủ tướng Nhật Bản đã thảo luận với nhau độ dài của bài diễn văn trong phòng Bầu Dục. Ông ấy biết nội dung từ trước rồi”.

    Ông Trump không đeo tai nghe phiên dịch khi người đồng cấp Nhật Bản phát biểu. Ảnh: AP

    Ông Trump cuối cùng cũng đưa thiết bị lên tai khi một phóng viên Nhật Bản hỏi một câu bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Tổng thống đã chăm chú lắng nghe bản dịch tiếng Anh.

    Một vài phút sau, khi một phóng viên Nhật Bản đặt câu hỏi thứ hai, ông Trump lại lặp lại các chuyển động: lấy tai nghe từ bục giảng và đeo vào tai mình.

    Trong bài diễn văn, ông Abe đã không ngớt lời ca ngợi nhà lãnh đạo mới của Mỹ cùng người dân xứ cờ hoa. "Đây là lần thứ 4 trong 6 tháng qua tôi đến thăm nước Mỹ", Thủ tướng Nhật Bản nói. "Tôi thực sự chân thành cảm ơn trái tim ấm áp và sự chào đón của người dân Mỹ dành cho tôi".

    Tổng thống Mỹ chăm chú nghe phiên dịch khi nhà báo người Nhật đặt câu hỏi. Ảnh: AP

    Thủ tướng Nhật Bản sau đó bày tỏ "lòng biết ơn chân thành" của mình đến tân Tổng thống Donald Trump, người đã “rất bận rộn trong thời gian quan trọng, 100 ngày sau lễ nhậm chức”.

    “Tổng thống Donald, ngài là một doanh nhân xuất sắc, nhưng ngài chưa bao giờ hoạt động trong Quốc hội hay là một Thống đốc. Phải vậy không thưa ngài? Dù chẳng giàu kinh nghiệm trong một văn phòng nào nhưng ngài đã chiến đấu trong suốt cuộc đời mình và trong hơn một năm qua của chiến dịch tranh cử. Ngài đã trở thành một tân Tổng thống, và điều này thể hiện sự năng động của nền dân chủ”, ông Abe khẳng định. “Tôi muốn được chào mừng và chúc mừng ngài tuyên thệ nhậm chức Tổng thống".

    Sau cuộc gặp tại Nhà Trắng, ông Trump mời vợ chồng ông Abe đến biệt thự Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida.

    (Theo DailyMail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-khong-deo-tai-nghe-phien-dich-donald-trump-van-hieu-ong-abe-noi-gi-a180609.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan