+Aa-
    Zalo

    Vì sao không nên đầu tư vào vàng trong thời gian này?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng tại thời điểm hiện tại không ổn định. Vì vậy đầu tư vào vàng hiện được coi là kênh đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro.
    (ĐSPL) - Giá vàng tại thời điểm hiện tại không ổn định. Vì vậy đầu tư vào vàng hiện được coi là kênh đầu tư không mấy lạc quan, theo các chuyên gia kinh tế việc đầu tư vào vàng thời gian này tiềm ẩn nhiều rủi ro...
    Giá vàng chiều nay tiếp tục giảm
    Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay (27/3), lúc 14h10', giá vàng SJC vẫn giảm nhẹ so với đầu phiên hôm nay. Giá mua - bán vàng SJC tại TP HCM đang là 35,26-35,36 triệu đồng/lượng, tại Hà Nội 35,26-35,38 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã tăng 10.000 đồng so với cuối phiên sáng.
    Chênh giá mua - bán vàng SJC tiếp tục được duy trì ở mức 100.000 đồng/lượng.
    Giá vàng trên thị trường thế giới hiện đang là 1.204 USD/oz, tương đương 31,24 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 4,12 triệu đồng/lượng.
    Bắt đầu phiên giao dịch hôm nay, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại TP HCM mua – bán ở mức 35,27-35,37 triệu đồng/lượng, tại Hà Nội ở mức 35,27-35,39 triệu đồng/lượng. So với giá chốt phiên hôm qua 35,30-35,40 triệu đồng/lượng, hiện giá vàng SJC giảm 30.000 đồng/lượng.
    Trên thị trường thế giới, giá vàng cuối phiên đêm qua tại thị trường Mỹ tăng 7 USD lên 1.204 USD/oz.
    Nguyên nhân giá vàng tăng, theo Kitco News, do nhu cầu nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn khi mà chiến sự khu vực Trung Đông nóng lên, đặc biệt là tình hình chiến sự tại Yemen. Đồng thời, chỉ số giá đồng USD giảm, giá dầu mỏ bật tăng... đã hỗ trợ cho giá vàng.
    Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã cho phép các công ty nhập khẩu vàng nhiều hơn vào thị trường này. Động thái này đã tác động làm tăng lực mua từ nhà đầu tư của Trung Quốc. Hội đồng Vàng Thế giới cho biết nhu cầu nhập khẩu vàng của Trung Quốc có khả năng tăng 11\% trong năm nay.
    Tại thời điểm 8h15 sáng nay, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt tương đương 31,24 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 4,13 triệu đồng/lượng.

    Theo các chuyên gia kinh tế việc đầu tư vào vàng thời gian này tiềm ẩn nhiều rủi ro

    Video: Tràn lan trang sức vàng nhập lậu (VTV).

    Đầu tư vào vàng: Rủi ro rình rập
    Đầu tư vàng được xem là kênh "truyền thống" vì hàng ngàn đời nay, người dân vẫn giữ thói quen tích trữ vàng như là "của để dành". Tuy nhiên, khi kinh tế thị trường ồ ạt đổ vào, vị thế bản vị của vàng bị thay đổi, đồng tiền được định giá bằng khả năng sinh lời khi luân chuyển trong nền kinh tế, thì việc tích vàng gần như chỉ còn lại trong tiềm thức của những người lớn tuổi, còn hầu hết với người trẻ, vàng bây giờ cũng chỉ là một kênh đầu tư để sinh lãi mà thôi.
    Cái hay của vàng là tính thanh khoản cực kỳ cao: tay phải mua, tay trái có thể bán ngay mà không hề sợ bị "ngâm vốn". Với những người giỏi, và dĩ nhiên là cả may mắn nữa, thì chỉ phút trước, phút sau đã có thêm tiền đút túi. Tuy nhiên, vàng cũng thường rất "bạc", nên chơi vàng cũng như nghịch con dao hai lưỡi. Ngay cả những chuyên gia sừng sỏ, thâm chí cả những quỹ tín thác hàng đầu thế giới cũng rất dễ "thủng túi" vì vàng.
    Chuyên gia kinh tế - TS Nguyễn Trí Hiếu không mấy lạc quan về các kênh đầu tư này. Ông Hiếu phân tích, việc đầu tư vào vàng thời gian này rất dễ phát sinh rủi ro. Bởi thứ nhất, giá vàng biến động rất khó lường. Thứ hai, thị trường vàng trong nước không liên thông với thị trường vàng thế giới. Thứ ba, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hiện đang rất cao, trên 4 triệu đồng/lượng. Với những yếu tố này, dù giá vàng thế giới tăng, người đầu tư vàng vẫn có thể thua lỗ như thường, chưa kể, thị trường vàng trong nước lâu nay không có nên vàng không còn hấp dẫn. Tương tự, với USD, TS. Hiếu cho rằng, dù đồng USD có khả năng tăng giá trên thế giới, song ở nước ta, Chính phủ chủ trương giữ ổn định tỷ giá, cho nên, mua USD để đầu tư có thể không lỗ, song khả năng sinh lời là không cao.
    Ngọc Anh (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-khong-nen-dau-tu-vao-vang-trong-thoi-gian-nay-a88855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan