+Aa-
    Zalo

    Vì sao lối sống của nữ tỷ phủ độc thân, giàu nhất thế giới gây tranh cãi?

    ĐS&PL Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Alice Walton dùng tiền để thành lập bảo tàng, tài trợ cho các chiến dịch vận động chính trị... Lối sống của bà trở thành chủ đề chỉ trích.

    Nữ tỷ phú độc thân, giàu nhất thế giới Alice Walton dùng tiền để thành lập bảo tàng, tài trợ cho các chiến dịch vận động chính trị... Lối sống của bà trở thành chủ đề chỉ trích, tranh cãi trong nhiều thập kỷ qua trên các phương tiện truyền thông Mỹ.

    Nữ tỷ phú không theo truyền thống gia đình

    Bà Alice Walton.

    Hiện, khối tài sản của Alice Walton đạt 54,4 tỷ USD. Bà đánh bại các nữ doanh nhân khác, trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới.

    Alice Walton là cử nhân ngành tài chính, kinh tế tại đại học Trinity tại San Antonio, Texas, Mỹ. Bà là con gái duy nhất của Sam Walton, nhà sáng lập đế chế bán lẻ Walmart.

    Không giống các anh trai, bà không tham gia Walmart. Thay vào đó, con gái ông chủ Sam đầu quân cho một số công ty tài chính.

    Công việc đầu tiên là chuyên gia phân tích giá trị tài sản cầm cố cho Tập đoàn First Commerce. Sau đó, bà làm việc với vai trò môi giới chứng khoán cho hãng E.F Hutton. Alice mở một ngân hàng đầu tư vào năm 1988 nhưng sớm phải thu hẹp hoạt động do thị trường suy giảm vào những năm sau đó. Hiện bà Alice Walton là Phó Chủ tịch Tập đoàn ngân hàng Arvest.

    Bị chỉ trích vì sưu tầm nghệ thuật

    Bảo tàng Crystal Bridges.

    Alice có niềm đam mê với nghệ thuật từ nhỏ. Ngay từ năm lên 10, bà đã dành tiền tiêu vặt của mình để mua lại bản sao bức vẽ Blue Nude của danh hoạ Picasso với giá 2 USD. Chia sẻ với tờ Businessinsider, bà cho biết: "Sưu tầm nghệ thuật là niềm vui và ngắm nghệ thuật là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi".

    Năm 2011, bà xây dựng bảo tàng Crystal Bridges trị giá 50 triệu USD để lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân trị giá 500 triệu USD, với các tác phẩm gốc từ các nghệ sĩ huyền thoại người Mỹ.

    Tình yêu nghệ thuật của bà đã bị dư luận đặt nhiều nghi vấn. Bà từng mua bức tranh giá 35 triệu USD của danh họa Asher Brown Durand từ thư viện công cộng New York. Bức tranh vốn được vẽ để hiến tặng cho thư viện. Điều này khiến dư luận chỉ trích bà cậy tiền, chiếm đoạt bức tranh làm của riêng khi nó vốn thuộc về công chúng.

    Ngoài ra, bà còn vung tiền mua nhiều tác phẩm nổi tiếng cũng như bộ sưu tập nghệ thuật từ nhà đấu giá tên tuổi Sotheby.

    Vung tiền tài trợ cho chiến dịch vận động chính trị gây tranh cãi

    Con gái ông chủ Walmart cũng bỏ tiền tài trợ cho các chiến dịch vận động chính trị gây tranh cãi, khiến một số người tức giận.

    Năm 2004, Alice Walton là một trong 20 nhà tài trợ lớn nhất cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Bà này đã chi ra 2,6 triệu USD cho chiến dịch của các phe phái bảo thủ ủng hộ sự chiếm đóng của Mỹ tại Iraq và cho cá nhân Tổng thống George W. Bush.

    Năm 2016, bà ủng hộ 353.400 USD cho quỹ tranh cử của Hillary Clinton.

    Nhưng Alice Walton cũng nổi tiếng là nhà từ thiện. Quỹ Gia đình Walton do Alice Walton điều hành đã góp sức trong rất nhiều chương trình từ thiện, hỗ trợ phát triển kinh tế ở vùng châu thổ sông Mississippi, vùng tây bắc Arkansas, bảo vệ môi trường…

    Nữ tỷ phú 4 lần gây tai nạn

    Những khoản tiền phạt thuộc dạng “muỗi đốt vào inox” đối với một phụ nữ giàu sụ như Alice.

    Alice Walton đã 4 lần gây ra các vụ tai nạn xe hơi khi sử dụng rượu bia.

    Năm 1989, Alice lái xe quá tốc độ tại Fayetteville và đâm chết một công nhân 50 tuổi nhưng không bị buộc tội.

    Điều này dấy lên sự chỉ trích nặng nề vì dư luận cho rằng, bà dùng tiền để dàn xếp tất cả những rắc rối pháp lý.

    Hài lòng với cuộc sống giàu có

    Nữ tỷ phú này còn đặc biệt yêu thích ngựa.

    Bất chấp "búa rìu dư luận", bà Alice Walton vui sống với đam mệ nghệ thuật và sở thích đua ngựa. Bà sở hữu những trang trại chăn nuôi ngựa rộng lớn ở bang Texas, Mỹ, được định giá 19,5 triệu USD.

    Alice Walton từng ly hôn 2 lần và không có con, nữ tỷ phú 71 tuổi này hiện hài lòng với cuộc sống độc thân và sự giàu có của mình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-loi-song-cua-nu-ty-phu-doc-than-giau-nhat-the-gioi-gay-tranh-cai-a322118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan