+Aa-
    Zalo

    Vì sao lực lượng Ukraine tập trung chiến đấu ở khu vực đô thị?

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky cho biết việc tập trung giữ các vị trí trong khu đô thị là chiến thuật được quân đội tính toán.

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin New York Times ngày 14/6 (giờ địa phương), ông Mikhail Podolyak, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết chiến lược của quân đội nước này là tập trung giữ vị trí trong các khu đô thị để giảm thiểu tổn thất cho lực lượng của họ và tăng cường thiệt hại đối với lực lượng Nga. 

    Cụ thể, ông Podolyak nhận định các lực lượng Nga chiến đấu kém hơn trong các thành phố. Ngoài ra, ông giải thích trong thành phố, các lực lượng "có thể được điều động và tìm nơi ẩn náu, qua đó giảm thiểu tổn thất, họ có thể chiến đấu trong thời gian dài và gây thương vong đáng kể đối với Nga".

    screen shot 2022 06 15 at 144855
    Binh sĩ Ukraine ở thành phố Severodonetsk. Ảnh: AP 

    Ông Podolyak nói thêm rằng chiến đấu trong môi trường đô thị là nơi mà bộ binh Ukraine có nhiều cơ hội. Một nguyên nhân khác là do lực lượng Nga có nhiều pháo binh hơn nên quân đội Ukraine buộc phải sử dụng chiến lược này. Ông đã lấy ví dụ về tình hình ở Severodonetsk ở vùng Lugansk, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh nghiêm trọng trên đường phố.

    Quan chức này lưu ý rằng quân đội Ukraine không có nhiều lựa chọn chiến lược thay thế do thiếu vũ khí hạng nặng. Trong đó, ông nhấn mạnh sự miễn cưỡng của các nhà lãnh đạo phương Tây trong việc hỗ trợ thêm vũ khí cho Ukraine được cho là một nguyên nhân. 

    Ông Podolyak chia sẻ: "Nếu họ cho rằng chúng tôi nên thua, họ nên nói trực tiếp với chúng tôi. Và chúng tôi sẽ hiểu vì sao các bạn chỉ gửi cho chúng tôi từng ấy vũ khí".

    Ngoài ra, ông cũng phàn nàn rằng nhiều đồng minh phương Tây có thái độ chần chừ trong khi biết rằng các binh sĩ Ukraine đang thiệt mạng tại mặt trận Donbas. 

    Trong cuộc phỏng vấn, ông Podolyak đã thông báo con số các loại vũ khí mà Ukraine cần thiết để phục vụ mặt trận ở Donbas, phía Đông đẩt nức, bao gồm 1.000 pháo, 300 hệ thống rocket, 500 xe tăng, 2.000 xe bọc thép. và 1.000 máy bay không người lái.

    Được biết, Mỹ đã cung cấp khoảng 100 xe pháo và vài chục khẩu pháo tự hành cho Ukraine. Ngoài ra, Washington trong tháng này, cùng với Anh, đã cam kết  sẽ xuất xưởng một số hệ thống tên lửa phóng gửi cho Ukraine. Tuy nhiên, ông Podolyak cảnh báo số vũ khí này vẫn còn thiếu so với nhu cầu của quân đội Ukraine.

    Theo ước tính của các quan chức Ukraine, các lực lượng Nga đang bắn khoảng 70.000 quả tên lửa mỗi ngày ở Donbas, nhiều gấp 10 lần so với số lượng tên lửa Kyiv đã phóng. 

    Ông Podolyak tiếp tục nhấn mạnh rằng bất kỳ lệnh ngừng bắn nào kêu gọi Ukraine nhượng bộ một phần lãnh thổ sẽ dẫn đến một "cuộc chiến vĩnh viễn" vì Moscow sẽ tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine. 

    Nói về một kết quả của cuộc xung đột mà Ukraine sẽ coi là một chiến thắng, phụ tá của ông Zelensky nói rằng Kyiv đang hướng tới mục tiêu "gây ra một số thất bại quân sự đối với" các lực lượng của Nga. Tuy nhiên, ông Podolyak một lần nữa nhấn mạnh, để biến điều này thành hiện thực, Kyiv cần nhiều vũ khí hạng nặng hơn so với số vũ khí hiện đang nhận được từ các đồng minh phương Tây.

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-luc-luong-ukraine-tap-trung-chien-dau-o-khu-vuc-do-thi-a541122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan