+Aa-
    Zalo

    Vì sao một luật sư "rút" khỏi vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương?

    • DSPL
    ĐS&PL Lý giải nguyên nhân không tiếp tục đồng hành trong vụ bác sĩ Hoàng Công Lương, Ls Lê Văn Thiệp chia sẻ, do công việc rất bận và còn con cái, bố mẹ già cần chăm sóc.

    Lý giải nguyên nhân không tiếp tục đồng hành trong vụ án của bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư Lê Văn Thiệp chia sẻ, do công việc rất bận, ngoài ra, còn con cái, bố mẹ già phải chăm sóc...

    Trao đổi trên báo chí, luật sư Lê Văn Thiệp (là một trong 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) chia sẻ, ông sẽ “rút” khỏi vụ án, không bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương. Việc không tiếp tục bào chữa đã được ông thông báo cho gia đình bác sĩ Lương. Do đang đi công tác tại Lạng Sơn nên ông chưa có văn bản chính thức đến các cơ quan chức năng.

    Luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bị cáo Lương) tại tòa - Ảnh: VOV

    Về lý do không tiếp tục đồng hành trong vụ án của bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư Lê Văn Thiệp chia sẻ, do công việc rất bận, vừa giảng dạy vừa có những công việc ở văn phòng. Ngoài ra, còn con cái, bố mẹ già phải chăm sóc. Hơn nữa, bác sĩ Hoàng Công Lương cũng đã có 4 luật sư khác bào chữa.

    Luật sư Thiệp cũng nói rằng, lý do mình quyết định rút lui không phải vì lý do tiền nong mà còn có rất nhiều mảnh đời, nhiều vụ án khác cần luật sư bào chữa. “Thời gian qua tôi đã cố gắng hết sức và không phải hối hận điều gì. Những đồng nghiệp còn lại hoàn toàn có thể đảm đương các công việc còn lại", luật sư Thiệp cho biết.

    3 bị cáo hầu tòa sơ thẩm - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 5 vừa qua, luật sư Lê Văn Thiệp để lại nhiều dấu ấn trong các phần trình bày bào chữa của mình.

    Trước đó, sáng 7/8, luật sư Trần Hồng Phúc (đoàn Luật sư Hà Nội, là 1 trong 5 luật sư bào chữa miễn phí cho bị cáo Hoàng Công Lương) cho biết, đến thời điểm hiện tại các cơ quan tố tụng vẫn đang nghiên cứu hồ sơ và chưa có thông tin về lịch xét xử của vụ án. Trước đó, cơ quan công an đã chuyển bản kết luận điều tra bổ sung và tài liệu đến VKSND cùng cấp. VKS sẽ phải có quyết định trong thời gian tới.

    Liên quan đến vụ án của bác sĩ Hoàng Công Lương, cáo trạng thể hiện, sáng 29/5/2017, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thì có dấu hiệu bất thường. 9 người lần lượt tử vong. Công an xác định nguyên nhân do nguồn nước chạy thận không đảm bảo.

    Nhà chức trách cáo buộc, với trách nhiệm được giao, bác sĩ Hoàng Công Lương phải biết nước lọc máu có đảm bảo chất lượng theo quy trình hay không. Nhưng ngày 29/5/2017, Lương không kiểm tra hệ thống nước mà đã ra y lệnh điều trị cho các bệnh nhân dẫn đến tai biến.

    Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, nguyên giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước của đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Quốc đã sử dụng hỗn hợp hai loại hoá chất không có trong danh mục được dùng để sục rửa các vỏ màng lọc làm tồn dư lượng hóa chất lớn trong hệ thống nước. Đây là nguyên nhân chính làm chết 9 người.

    Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư) bị cáo buộc đã không trực tiếp có mặt để giám sát khi được giao kiểm tra việc bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2.

    Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Quốc bị truy tố về tội Vô ý làm chết người.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-mot-luat-su-rut-khoi-vu-an-bac-si-hoang-cong-luong-a239363.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan