Vì sao một nữ hiệu trưởng ở Hải Phòng xin thôi điều hành trường học?


Thứ 6, 20/05/2022 | 14:41


Cùng sự kiện

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), xin tạm dừng điều hành các hoạt động của nhà trường.

Tin trong nước - Vì sao một nữ hiệu trưởng ở Hải Phòng xin thôi điều hành trường học?
Trường THPT Quang Trung (huyện Thủy Nguyên) - Ảnh: CAND

Chiều 19/5, trao đổi trên báo Dân Việt, một lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết, Sở đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung - xin tạm dừng điều hành các hoạt động của nhà Trường và điều hành cấp uỷ nhà Trường.

"Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung - về việc xin tạm dừng điều hành các hoạt động của nhà trường. Việc này lãnh đạo Sở Giáo dục đã đồng ý và đang làm các quy trình để bổ nhiệm phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường"- vị lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo thông tin.

Theo báo Công an Nhân dân, được biết, bà Nguyễn Thị Phương Hoa có liên quan trực tiếp đến vụ án lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình để rút tiền ngân sách nhà nước, trái với quy định về quản lý tài chính, gây thiệt hại ngân sách nhà nước tại Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương, TP Hải Phòng). Bà Hoa nguyên là Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, sau đó được điều chuyển về xã làm Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung.

Theo VietNamNet, trước đó, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện An Dương.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định, từ tháng 8/2020 đến tháng 8/2021, tại Trường THPT Nguyễn Trãi xảy ra việc lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình để rút tiền ngân sách Nhà nước trái với quy định về quản lý tài chính, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Trãi giai đoạn trước tháng 10/2021 đã có hành vi lập khống hồ sơ thanh toán các hạng mục công trình gồm: Hạng mục lắp rèm cửa cho các phòng học, làm công trình chống nóng khu nhà 3 tầng, sửa chữa khu tượng đài Nguyễn Trãi trong khuôn viên trường học. Mặc dù không thực hiện các hạng mục này nhưng các cá nhân vẫn thanh toán, rút tiền ngân sách trái quy định quản lý tài chính, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-mot-nu-hieu-truong-o-hai-phong-xin-thoi-dieu-hanh-truong-hoc-a538265.html