+Aa-
    Zalo

    Vì sao mùng 3 Tết trời nóng như mùa hè?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong ngày mùng 3 Tết Ất Mùi 2015, tại nhiều khu vực trên cả nước, thời tiết nắng nóng với mức nhiệt khá cao.

    (ĐSPL) – Trong ngày mùng 3 Tết Ất Mùi 2015, tại nhiều khu vực trên cả nước, thời tiết nắng nóng với mức nhiệt khá cao.

    Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã đưa trước đó, trong ngày 21/2/2015 (tức mùng 3 Tết), dự báo các tỉnh miền Bắc trời ít mưa, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; khu vực Nam và Trung Bộ trời mát mẻ, độ ẩm thấp.

    Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây, trời nắng.

    Ảnh minh họa.

    Hiện tượng nắng nóng vào dịp Tết Nguyên đán 2015 khiến nhiều người không khỏi thắc mắc và đặt câu hỏi tại sao thời tiết lại nóng như mùa hè?

    Về vấn đề này, Cổng thông tin điện tử Chính phủ dẫn lời ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia ngày 12/2/2015 cho biết, ở khu vực Đông Bắc Bộ, từ 23 tháng Chạp đến hết ngày 30 Tết (18/2/2015), thời tiết đã được dự báo tiếp tục ấm dần lên, nhiệt độ tăng mạnh, về đêm se lạnh. Vào các ngày 29 và 30 Tết, nhiệt độ cao nhất về ban ngày lên tới 24-25 độ C, nắng ấm, về đêm khoảng 17-19 độ C.

    Khu vực Tây Bắc Bộ như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, thời tiết chủ đạo trước và sau Tết là nắng, nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 27-30 độ C, kèm theo khô hanh.

    Ngoài ra, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2015 trời khá nóng, nhiệt độ cao nhất ban ngày ở mức 30-33 độ C. Các vùng khác trên cả nước, phần lớn là trời nắng nóng, không mưa.

    Ông Hải cho biết thêm, năm nay, Việt Nam chịu ảnh hưởng của El Nino cường độ nhẹ, nền nhiệt trung bình năm tăng khoảng 0,5 độ C. Vì vậy, vụ Đông Xuân 2014-2015 được dự báo là một mùa ấm và ẩm.

    Trong khi đó, đợt không khí lạnh vào khoảng ngày 30, mùng 1 Tết chỉ ở mức yếu nên không đủ làm cho khu vực Bắc Bộ rét sâu và cũng không tác động được đến thời tiết các tỉnh Tây Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên.

    Dự báo, tình trạng mưa phùn, ẩm ướt ở Đông Bắc Bộ sẽ không tái diễn như năm 2014, bởi có xen kẽ các đợt nắng nóng hoặc không khí lạnh gây khô. Thời tiết nồm ẩm chỉ duy trì trong khoảng tháng 2 và tháng 3/2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-mung-3-tet-troi-nong-nhu-mua-he-a84678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan