+Aa-
    Zalo

    Vì sao người dẫn chương trình nổi tiếng Trung Quốc bị bắt?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong chiến dịch chống tham nhũng mới nhất, Trung Quốc đã bắt giữ nhà báo và cũng là người dẫn chương trình nổi tiếng Rui Chenggang của đài truyền hình CCTV.
    (ĐSPL) – Trong chiến dịch chống tham nhũng mới nhất, Trung Quốc đã bắt giữ nhà báo và cũng là người dẫn chương trình nổi tiếng Rui Chenggang của đài truyền hình CCTV ngay trước giờ lên sóng.
    Theo CNN, nhà báo Rui Chenggang, một người dẫn chương trình được ưa thích của các chương trình tin tức tài chính trên CCTV, đã bị các công tố viên bắt giữ hôm Thứ Sáu tuần trước. Ông Rui bị bắt giữ chỉ 1 tiếng trước khi ông bắt đầu buổi dẫn chương trình “Bản tin kinh tế” cùng với một người dẫn chương trình khác.
    Người dẫn chương trình nổi tiếng Trung Quốc bị bắt giữ
    Ông Rui Chenggang bị bắt giữ do liên quan đến những cáo buộc tham nhũng
    Cùng bị bắt giữ với ông Rui còn có một phó giám đốc phụ trách chương trình tin tức tài chính của CCTV, ông Li Yong. Báo Caixin không đưa ra nguyên nhân vụ bắt giữ, nhưng cho biết hơn một triệu nhân dân tệ tiền mặt (hơn 160.000 USD) được phát hiện trong văn phòng của ông Li.
    Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng việc bắt giữ ông Rui có liên quan trực tiếp đến ông Guo Chenxi, Tổng Giám đốc CCTV-2. Vào tháng trước, tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc tuyên bố đang tiến hành điều tra các cáo buộc tham nhũng nhằm vào hai nhân vật cấp cao làm việc ở CCTV, trong đó có ông Guo Chenxi. 
    Bị bắt vì vạ miệng?
    Ông Rui được biết đến là một nhà báo, người dẫn chương trình có tiếng trên đài truyền hình trung ương CCTV. Ông từng phỏng vấn hàng trăm các doanh nhân và các lãnh đạo chính trị hàng đầu thế giới. Tờ New York Times từng có bài viết nói về Rui Chenggang trong khi chương trình hài kịch ở Mỹ mang tên “The Daily Show with Jon Stewart” cũng từng có sự góp mặt của ông Rui.
    Nhà báo Rui là người gây chấn động dư luận Trung Quốc vào năm 2007 khi thực hiện thành công chiến dịch nhằm đánh bật thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks ra khỏi Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, với lý do sự hiện diện của cửa hiệu này làm ảnh hưởng đến văn hóa Trung Quốc.
    Ông Rui cũng làm dấy lên một cuộc tranh cãi khi vào năm 2010, tại một cuộc họp báo quốc tế tổ chức ở Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng liệu có nhà báo nào của nước chủ nhà Hàn Quốc muốn đặt câu hỏi. Nhà báo Rui đứng lên nhưng nói ông là người Trung Quốc. “Tôi nghĩ, tôi có thể đại diện cho toàn bộ châu Á”, ông Rui nói.
    Vào năm 2011, nhà báo Rui đã đặt câu hỏi khó với Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Gary Locke tại một cuộc gặp trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Câu hỏi của ông Rui dành cho Đại sứ Locke: “Tôi nghe nói ông bay đến đây bằng vé hạng bình dân. Điều đó có nhắc nhở ông rằng Mỹ nợ tiền Trung Quốc?”. Đại sứ Locke bình tĩnh trả lời rằng đó là chính sách của chính phủ Mỹ đối với các nhà Ngoại giao công tác ở nước ngoài.
    Tài khoản trên mạng xã hội Weibo của ông Rui có hơn 10 triệu người truy cập. Ông Rui từng nói rằng mình là người theo chủ nghĩa dân tộc.
    Có tin nói Rui Chenggang đã lập công ty gia đình để "tiếp thị" danh tiếng của mình, nhưng với cung cách ăn nói bạo miệng như trên, có lẽ Rui đã "phạm thượng" khi bình luận về nội tình Trung Quốc. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguoi-dan-chuong-trinh-noi-tieng-trung-quoc-bi-bat-a41252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan