+Aa-
    Zalo

    Vì sao người tiểu đêm kèm huyết áp cao nguy cơ đến suy thận lại “cận kề” nhau?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo WHO, huyết áp cao (tăng xông) là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới và được coi là căn bệnh nguy hiểm

    Theo WHO, huyết áp cao (tăng xông) là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới và được coi là căn bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ gia tăng chóng mặt trong những năm gần đây, đặc biệt là người cao tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, bệnh huyết áp cao ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng của thận, thậm chí có nguy cơ dẫn tới suy thận. Biểu hiện ban đầu dễ dàng nhận biết được khi chức năng thận bị suy giảm là tiểu đêm.

    Tại sao huyết áp cao (tăng xông) dẫn đến chứng tiểu đêm nhiều lần

    Nhiều người có lẽ chỉ biết rằng, cao huyết áp là nguyên nhân dẫn tới đột quỵ nhưng lại không hề biết đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy thận.

    Huyết áp cao làm gia tăng áp lực lên thành động mạch. Tình trạng này có thể làm tổn thương các tế bào nội mạc, tế bào này sẽ thu hút nhiều cholesterol xấu LDL và các tế bào bạch cầu tích tụ lại trong thành động mạch. Lâu dần sẽ hình thành các mảng xơ vữa, làm cho thành động mạch kém đàn hồi và bị thu hẹp lại. Sự thu hẹp mạch máu làm cho dòng máu lưu thông đến thận khó khăn, gây ảnh hưởng tới chức năng lọc máu, gây ứ nước, giữ muối.

    Đồng thời, huyết áp tăng cao khiến dòng máu chảy có áp lực lớn, dội vào hệ thống màng lọc của thận, phá hủy bộ lọc cầu thận, dẫn đến hậu quả thận không loại bỏ được những chất cặn bã độc hại như creatinin, ure… và có thể làm mất các protein như albumin từ máu vào nước tiểu. Tình trạng đó kéo dài dẫn đến việc chức năng thận suy giảm, lâu ngày sẽ dẫn đến suy thận, thậm chí là tử vong.

    Bệnh huyết cao là một trong những nguyên nhân gây chứng tiểu đêm nhiều lần

    Tại sao huyết áp cao (tăng xông) dẫn đến nguy cơ suy thận trầm trọng?

    Thực tế đáng buồn, đa số người cao huyết áp khi phát hiện ra thận có vấn đề thường đã bị suy thận. Vì ở giai đoạn tiền suy thận, thận yếu, đi khám chức năng thận vẫn bình thường do các chỉ số khi đó mới đạt đến ngưỡng giữa hoặc gần chạm đến mức suy thận. Một triệu chứng thường thấy ở người cao huyết áp, rất dễ nhận biết nhưng lại không hay được quan tâm và xem nhẹ khi chức năng thận bắt đầu suy giảm là tình trạng tiểu đêm nhiều lần, gây ra mất ngủ, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh.

    Không những vậy, việc thức dậy vào ban đêm để đi tiểu vô tình lại là một việc làm khiến huyết áp tăng lên một cách bất thường để có thể đáp ứng lượng máu phù hợp cho cơ thể hoạt động. Trạng thái này diễn ra đột ngột trong thời gian ngắn khiến người bệnh không kịp thích nghi và choáng váng, thậm chí cảm thấy căng mạch máu não, khó thở. Đặc biệt với người có tiền sử huyết áp cao hiện tượng này có thể gây biến chứng tai biến mạch máu não.

    Bệnh huyết áp cao nếu không điều trị sớm và đúng cách nguy cơ dẫn đến suy thận

    Cách giúp khỏe thận, phòng nguy cơ suy thận cho người huyết áp cao

    Bên cạnh việc điều trị để ổn định huyết áp, người bị huyết áp cao cần tìm cho mình phương pháp hiệu quả giúp khỏe thận, phòng nguy cơ suy thận.

    Với ưu điểm an toàn, lành tính, các sản phẩm thảo dược đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi vậy, trước khi tin tưởng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bệnh của mình, người dùng nên tìm hiểu rõ về công ty phân phối và công ty sản xuất sản phẩm đó có đảm bảo uy tín hay không để có thể yên tâm sử dụng tránh tiền mất tật mang.

    Cây Cẩu Tích – Thảo dược tướng quân giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm, phòng nguy cơ suy thận

    Xu hướng hiện nay, nhiều người bệnh ưa sử dụng các sản phẩm thảo dược có nguồn gốc Việt Nam để bồi bổ thận lâu dài, khi chức năng thận tốt sẽ giảm tiểu đêm nhiều lần vô cùng hiệu quả, giảm đau ngang thắt lưng và các triệu chứng khác do thận yếu gây ra. Nổi bật trong đó có thể kể đến sản phẩm Thận Khí Khang có sử dụng dược liệu quý là thảo dược Cẩu tích (Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi).

    Nhờ tính hiệu quả của dược liệu Cẩu Tích, các chuyên gia của Thận Khí Khang đã nghiên cứu và kết hợp với các thành phần khác như: Cao Đỗ đen, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Cối xay, Cao Quế chi theo tỷ lệ cân đối, giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm, phòng nguy cơ suy thận. Sản phẩm hỗ trợ giảm nhanh sau 2 tuần đến 1 tháng chứng tiểu đêm nhiều lần, đau ngang thắt lưng, cải thiện phục hồi chức năng thận giúp thận khỏe hơn. Thận Khí Khang cũng là số ít sản phẩm đặc biệt được Bộ Y Tế chứng nhận “100% thảo dược Việt Nam”, rất an toàn, lành tính khi sử dụng lâu dài và phù hợp với cơ địa người Việt Nam. 

    Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được các dược sỹ tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng, sinh lý yếu,… phòng nguy cơ suy thận.

    Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang  TẠI ĐÂY

    Gọi đặt hàng và nhận tư vấn TẠI ĐÂY

    Thu Loan 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguoi-tieu-dem-kem-huyet-ap-cao-nguy-co-den-suy-than-lai-can-ke-nhau-a270826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan