+Aa-
    Zalo

    Vì sao nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương bị bắt?

    ĐS&PL Ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa bị công an bắt tạm giam để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Ngày 23/7, VKSND tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thanh Hải - nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    vi sao nguyen quyen cuc truong cuc quan ly thi truong hai duong bi bat
    Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Kết quả điều tra ban đầu, tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đề (trú tại Hải Hậu, Nam Định) đã đến gặp và nhờ Nguyễn Thanh Hải, khi đó đang giữ chức vụ Phó Giám đốc sở Công thương kiêm Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương (nay là Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương) giúp đỡ để được tuyển vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh này.

    Từ tháng 3/2015 đến tháng 8/2019, anh Đề đã 2 lần chuyển tiền cho Hải với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi, việc làm chưa có và toàn bộ số tiền đưa cho Hải cũng không được trả lại, anh Đề đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

    Sau khi xác minh vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải để phục vụ điều tra.

    Ngoài trường hợp trên, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo ông Nguyễn Thanh Hải nhận tiền để chạy công chức.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguyen-quyen-cuc-truong-cuc-quan-ly-thi-truong-hai-duong-bi-bat-a508000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan