+Aa-
    Zalo

    Vì sao nhiều thí sinh thi vào lớp 10 ở TP.HCM đạt điểm thấp?

    ĐS&PL Ngay sau khi TP.HCM công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022, trên một số diễn đàn, nhiều người bàn luận câu chuyện học sinh khá, giỏi nhưng điểm thi ở mức thấp.
    Dữ liệu điểm thi và phổ điểm 3 môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 mà Sở GD&ĐT TP.HCM công bố cho thấy có hơn 92.000 bài thi có điểm dưới trung bình. 
     
    Số lượng bài thi dưới điểm trung bình nhiều nhất rơi vào môn Toán, với hơn 41.774 bài (chiếm 45,37%), kế đến là Tiếng Anh với 41.566 bài (44,27%). Trong khi đó, Ngữ văn có 9.755 bài (10,59%) dưới 5 điểm.
     
    Ngoài ra, thống kê từ dữ liệu điểm thi cho thấy hơn 32.000 bài thi có tổng điểm 3 môn dưới 15 điểm (chiếm 1/3 tổng số thí sinh dự thi), trong đó, hơn 7.000 em đạt tổng điểm 3 môn từ 10 trở xuống.
     
    Trong khi đó, toàn TP.HCM có gần 29.250 thí sinh có tổng điểm 3 môn từ 20 điểm trở lên (chiếm khoảng 32%). 4.916 thí sinh đạt từ 25 điểm trở lên. Số lượng thí sinh đạt từ 28 điểm trở lên chỉ có 72 em, từ 27 điểm trở lên có 509 em.
     
    vi sao nhieu thi sinh thi vao lop 10 o tphcm dat diem thap
    Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022 tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, quận 5, TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)
     
    Trước thực tế nhiều học sinh đạt điểm thấp, lãnh đạo một trường THCS ở TP.HCM đánh giá nguyên nhân trên Tri thức trực tuyến, có thể nằm ở việc học sinh phải trải qua năm học ảnh hưởng vì dịch bệnh kéo dài. Các em học online tại nhà, dẫn đến còn non kiến thức, chưa có nhiều kỹ năng làm bài. Khi làm bài, nhiều em chưa thể hiện được hết khả năng của mình.
     
    “Ngoài ra, trong quá trình học, đề thi học kỳ có thể không quá khó. Vì thế, các con nghĩ mình học như vậy là tạm ổn. Đến khi thi vào lớp 10, đề không khó song đòi hỏi sự cẩn thận, logic. Nhiều thí sinh bị "choáng", không theo kịp”, vị này nói thêm.
     
    Trong khi đó, thầy Đặng Hoàng Dư - giáo viên luyện thi ở quận Gò Vấp, TP.HCM - cho rằng nguyên nhân điểm thấp nằm ở hiện tượng thí sinh học sinh học lệch so với năm trước.
     
    Bên cạnh đó, giáo viên luôn ôn thi theo hướng cũ, luyện tập những dạng đề cũ, dẫn đến trong quá trình học, các em chưa tiếp xúc nhiều với dạng đề mới lạ hoặc chưa nhìn nhận được sự thay đổi, đổi mới trong đề thi.
     
    Trong khi đó TS Nguyễn Hoàng Chương cho biết trên Tuổi trẻ: "Cũng không loại trừ điểm thấp "không thể tin nổi" là do việc chấm thi "cứng" theo hướng dẫn chấm. Chỉ hơn kém nhau 0,25 điểm nhiều khi ảnh hưởng lớn và dài lâu học tập của các em. Việc phụ huynh xin phúc khảo (khi thấy kết quả chưa phù hợp) là đúng, nhưng về phía Sở GD&ĐT TP.HCM cần chấm thanh tra lại để có điều chỉnh hợp lý".
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nhieu-thi-sinh-thi-vao-lop-10-o-tphcm-dat-diem-thap-a542524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan